
SEO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SEO WEB HIỆU QUẢ
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Ngày nay, làm SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ. Để làm SEO một cách hiệu quả bạn cần nghiên cứu một số vấn đề sau :
1. Xây dựng kiến trúc website
Đưa ra được kiến trúc website tổ chức nội dung thông tin rõ ràng và dễ sử dụng với cả người dùng và máy
Đưa ra cấu trúc URL thân thiện
Tạo được điều hướng tốt tới bất kế một bài viết là từ trang chủ không quá 3 lần click
2. Nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một phần của quy trình SEO, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng nó quyết đến sự thành công của một chiến dịch SEO bởi cả công cụ tìm kiếm và người dùng thông qua từ khóa để tìm kiếm đến website của bạn.
Bạn sẽ cần biết những từ khóa có:
- Lượng tìm kiếm nhiều (Nhiều người tìm kiếm từ khóa)
- Độ cạnh tranh thấp (Tổng số lượng kết quả tìm kiếm càng nhỏ thì bạn càng có cơ hội cải thiện thứ hạng cao)
- Liên quan tới website của bạn
- Có khá nhiều các website hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa phù hợp, nhưng phổ biến nhất là “Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google”. Công cụ này cung cấp cho bạn các kết quả dựa trên kết quả tìm kiếm thực của Google. Nếu bạn có một tài khoản Adwords, thì sẽ được Google “tặng” cho một danh sách các từ khóa gợi ý phù hợp cho website của mình.
Để tránh việc tìm kiếm lan man không đúng từ khóa trọng tâm, bạn nên cân nhắc về phạm vi của từ khóa. Có hai loại từ khóa: từ khóa ngắn và từ khóa dài. Từ khóa ngắn là loại từ khóa thường chỉ có từ 2 đến 3 chữ. Các từ khóa ngắn hay được chọn làm tên miền và có độ cạnh tranh cao. Từ khóa dài mô tả nhu cầu tìm kiếm của người dùng chi tiết hơn. Từ khóa dài được sinh ra từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng xoay quanh từ khóa ngắn, vì vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.
3. Xây dựng nội dung hấp dẫn
Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu từ khóa, bước tiếp theo sẽ là phần xây dựng nội dung.
Công cụ tìm kiếm có các Bot thực hiện nhiệm vụ tự động “đọc” nội dung website của bạn, lọc ra các từ khóa và “quyết định” thứ tự xếp hạng cho các từ khóa này. Bạn có thể tác động tới “quyết định” này bằng việc tối ưu hóa nội dung cho một số từ khóa nhất định.Tuy nhiên, nội dung của bạn là cho khách hàng đọc, nên các bài viết của bạn phải thực sự thu hút, có chất lượng. Nếu nội dung bài viết của bạn nhàm chán, vô bổ thì dù có được xếp hạng cao cũng chỉ mời gọi được những vị khách vãng lai.
Hãy đầu tư vào nội dung, sau đó mới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bạn phải chú ý đến:
- Tiêu đề phải thật ấn tượng. Bạn chỉ có duy nhất 1 cơ hội để gây ấn tượng ban đầu cho khách hàng, hãy cố gắng hết sức có thể.
- Chọn từ khóa phù hợp để mang khách hàng mục tiêu tới cho bạn
- Link liên kết tới các trang uy tín khác, và các trang uy tín này có ý kiến tích cực về nội dung trang của bạn.
- Hãy đăng tải những bài viết có nội dung độc đáo và chất lượng. Khách hàng sẽ không thể tìm kiếm những thứ thú vị như vậy ở đâu khác ngoài website của bạn.
- Đảm bảo website của bạn luôn tươi mới về mặt nội dung. Bạn không nên copy quá nhiều nội dung của trang website khác vào website của bạn . Việc này gây trùng lặp nội dung và công cụ tìm kiếm sẽ có hình phạt đối với website của bạn.
4. Kỹ thuật Tối ưu Onpage
Các Bot của công cụ tìm kiếm không chỉ “đọc” nội dung mà còn “đọc” cả code của website.
Bạn cần tối ưu hóa phần code như:
- Thẻ tiêu đề (Title Tags): Điểm mấu chốt khi mã hóa các thẻ tiêu đề là phải xuất hiện từ khóa trong tiêu đề. Để tối đa hóa các kết quả của công cụ tìm kiếm, mỗi trang nên chỉ có 1 thẻ tiêu đề duy nhất.
- Thẻ Meta (Meta Tags): Thẻ Meta hay còn gọi là Meta Tag là những dòng mã đặt ở trên đầu của một trang HTML chứa những thông tin về file HTML đó như tiêu đề, mô tả, ngôn ngữ, tác giả,… nhằm cũng cấp cho các công cụ tìm kiếm biết và thu thập thông tin về trang web của bạn.
- Thẻ mô tả Meta không có ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Nhưng nó ảnh hưởng tới quyết định nhấp chuột của người dùng. Thẻ Meta những dòng mô tả ngắn về nội dung website. Thẻ Meta cho người dùng biết website của bạn đề cập tới vấn đề gì, từ đó quyết định có nhấp chuột hay không.
Hãy tiếp tục đảm bảo thẻ Meta của bạn có chứa từ khóa chính. Sử dụng các câu ngắn,rõ ràng. Nội dung trong thẻ không quá 300 kí tự và dễ hiểu.
- Tiêu đề : Tiêu đề của của website cũng giống như tiêu đề của một cuốn sách, chỉ khác là chúng có một trật tự riêng biệt. Có thẻ H1, H2, H3, H4 với H1 là tiêu đề chính để bắt đầu trang. Các tiêu đề sau sẽ dần làm rõ hơn từng phần nội dung trên trang.
- Tên miền (Domain Name): Tên miền là từ khóa hoặc chứa từ khóa chính sẽ có xếp hạng cao hơn rất nhiều tên miền không có từ khóa.
Nhưng đổi lại, tên miền với từ khóa càng chính xác thì lại càng phổ biến. Đó là lí do tại sao các công ty thường hay sử dụng những tên miền cụ thể về mặt hàng/dịch vụ đang kinh doanh thay vì xây dựng tên miền riêng.
- Cấu trúc URL (URL Structure): URL là một phần quan trọng nhưng thường bị bỏ quên trong SEO.Nếu các URL của bạn lộn xộn thì các công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu. Từ đó trang của bạn sẽ không thể được Index đồng nghĩa sẽ không được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.
- Cấu trúc website (URL Structure): Cách bạn liên kết các trang web với nhau có ảnh hưởng lớn đến xếp hạng của bạn. Thẻ Alt (Atl Tags).Để các Bot index chính xác hình ảnh, thẻ Atl cần được thêm vào mỗi ảnh theo dạng dòng mô tả ngắn.
5. Chiến lược xây dựng liên kết internal link và backlink
Liên kết có thể coi là phần quan trọng nhất trong SEO. Càng dẫn được nhiều liên kết về thì website của bạn càng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Bạn nên dẫn liên kết từ các trang uy tín, không spam. Các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các link uy tín dẫn về trang của bạn. Càng nhiều link uy tín thì trang của bạn càng được ưu tiên.
Một số điều cần tránh :
- Liên kết tới các trang spam hoặc có nội dung không phù hợp
- Không đặt quá nhiều liên kết trong trang
- Không để quá nhiều Anchor text trong các liên kết
- Trao đổi link sẽ không mấy hiệu quả
- Không nên mua Back link
Muốn tăng liên kết bạn có thể :
- Sử dụng Mạng xã hội – Hãy hướng tới những Mạng xã hội lớn, nhiều người sử dụng để giúp kéo backlink về website của bạn.
- Gửi trang web của bạn tới những web uy tín, khiến họ có những lời khen dành cho web của bạn.
- Nếu muốn xếp hạng cho từ khóa cụ thể, các link tốt nhất sẽ tới từ các trang web trong top 100 kết quả tìm kiếm về từ khóa đó. Một số website trong số đó sẽ không coi bạn là đối thủ nên bạn có thể gửi email đề nghị liên kết tới trang của bạn.
- Một số diễn đàn cho phép bạn tạo chữ kí. Bạn có thể đặt link website của mình vào đó.
6. Phân tích, Đo lường và cải tiến chiến lược SEO
- Thống kê Đo lường điều chỉnh và cải thiện các điểm chưa tốt
- Tập chung các tham số Page view/ngày/tháng/phiên
- Thời gian onsite của phiên có cao không? Nếu dưới 2 phút cần phải cải thiện
- Tỷ lệ Bounce rate cao trên 70% cần tìm cách tối ưu website cải thiện tình hình
- Tập trung vào trải nghiệm người dùng tương tác và sử dụng, tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng.
Tìm hiểu phần mềm XSEO - Phần mềm giúp seo website hiệu quả
Còn gì bằng khi có một chuyên gia tư vấn làm seo ngay bên cạnh, hướng dẫn, chỉ lỗi sai và tư vấn cách SEO content (seo nội dung).
Khi sử dụng Phần mềm XSEO – XSEO sẽ hỗ trợ 70% công việc của nhân sự làm seo cho website và marketing online.
- XSEO được tích hợp tính năng thẩm định và quét toàn bộ bài viết của website, đưa ra đánh giá, phân tích cho từng bài viết, nhận định bài viết đã chuần SEO hay chưa, chỉ ra lỗi chưa chuẩn SEO và đưa ra hướng dẫn sửa bài viết đạt chuẩn SEO. XSEO giống như một chuyên gia tư vấn chuẩn SEO content, giúp cho bài viết được google đánh giá cao hơn và có khả năng tăng thứ hạng nhanh và cao hơn.
- XSEO thống kê hệ thống từ khóa chính, thống kê bài viết đang ở thứ hạng bao nhiêu, từ đó có thể đưa ra chiến thuật SEO phù hợp, những từ khóa chưa lên được TOP cao cần được cải thiện bài viết chuẩn SEO.
- Bên cạnh hỗ trợ SEO content, XSEO còn mang những tính năng nổi bật mà hiện nay trên thị trường chưa có phần mềm nào làm được:
+ Tăng lượt truy cập của website thường xuyên và ổn định
+ Tăng thứ hạng của từ khóa
+ Làm nổi bật website, giúp google chú ý đến website nhanh hơn khi website có nội dung mới
+ Duyệt tất cả các nội dung của website: XSEO duyệt nội dung của website nhằm tránh việc google đánh giá nội dung website kém chất lượng vì không có người đọc.
Cụ thể về phần mềm XSEO, có thể tham khảo tại: https://xseo.vn/
Quản trị viên
Bình luận
Khách hàng máy tính Trần Anh thành công với SEO
Công ty Trần Anh: là một trong những Đơn Vị chuyên nghiệp và uy tín bậc nhất tại TP Hà Nội, chuyên cung cấp Laptop cũ - Phân Phối Máy Tính Máy In Máy Văn Phòng, cung cấp linh kiện phụ kiện Laptop - PC, mua bán Laptop cũ, Macbook cũ,...
Các bước phân tích đối thủ trong SEO
Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và các đối thủ tiềm năng. Bạn cần phải biết ai là người dẫn đầu thị trường; ai là người mới bước vào và chiếm bao nhiêu thị phần. Những phân tích này cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh về phân khúc thị trường, những chiến lược tấn công và phòng ngự, qua đó có thể xác định những cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của bạn. Cũng giống như trong chơi cờ, nếu bạn biết đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp, cơ hội chiếu tướng sẽ tăng cao.
Các tiêu chí của một website chuẩn SEO
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thiết kế website cho riêng mình nhưng thiết kế website như thế nào để giúp trang web của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm thì lại là nhiệm vụ của website chuẩn SEO.
Tại sao lượng truy cập vào website sụt giảm?
Website của bạn đang lọt vào top 10 của Google và thu hút được rất nhiều traffic giúp bạn gia tăng được đơn hàng và doanh số liên tục tăng. Tuy nhiên một ngày bạn nhận thấy có điều gì đó bất thường đang xảy ra, traffic sụt giảm nghiêm trọng. Không chỉ có traffic mà thứ hạng của website cũng rớt ra khỏi top 10, thậm chí top 20. Bạn lo lắng làm thế nào để tìm nguyên nhân và phương án giải quyết kéo lại website lên top?
Bạn muốn "bán hàng" để có vị trí tốt, hay có một "vị trí tốt" trước khi bán hàng?
Chúng ta đều biết rằng kinh doanh Online trên Website, Facebook vẫn đang là hai môi trường kinh doanh online chủ đạo và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ. Một điều đã không còn là bí mật, mà là điều thường thấy hàng ngày, việc đốt tiền cho Ads đã trở nên thông dụng và tốn kém hơn bao giờ hết, việc dừng chạy Ads, đồng nghĩa với việc “biến mất” của “gian hàng online” trên công cụ tìm kiếm là chuyện hết sức bình thường.
CÀI ĐẶT
XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên
ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấnHỖ TRỢ TRỰC TIẾP



Ý KIẾN
-
MR XUÂN
09h03 - 25/07/2022Câu hỏi:Tư vấn tôi về phần mềm xseo? -
NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
11h04 - 24/07/2022Câu hỏi:Tư vấn mua giáo trình học Cần tư vấn ngay Xin trân trọng! -
VÕ THIỆN Ý
15h32 - 18/07/2022Câu hỏi:Mình cần tư vấn SEO web và sử dụng gói GOLD của phần mềm xseo này -
NGUYỄN QUỐC TUẤN
10h45 - 22/06/2022Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không? -
LÊ THỊ THƠ
11h03 - 17/03/2022SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1