Khi chạy quảng cáo hay SEO thì trên google thì phân tích và lựa từ khóa google phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.
các từ khóa google của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tránh tình trạng bị sai đối tượng và mất tiền mà không mang lại hiệu quả.
Bạn hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng đi tìm mua sản phẩm
Bạn hãy dành thời gian viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó theo sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Phải chọn các từ khóa cụ thể để nhắm đến mục tiêu khách hàng cụ thể
Bạn nên chọn các từ khóa google adwords cụ thể có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể thay vì trỏ về các chủ đề không phù hợp.
Với việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Có một điều bạn phải lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.
Nếu muốn tiếp cận nhiều người hãy chọn những từ khóa chung chung
Bạn chọn những từ khóa google chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Xin lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
Nên Chia nhỏ các nhóm các từ khóa tương tự thành một nhóm quảng cáo
Muốn hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.
Thay vì nhóm các từ khóa google thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo
Nên chọn số lượng từ khóa phù hợp
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo nếu muốn. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm quảng cáo cần chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Các từ khóa google của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều.
Dùng các từ khóa google adwords để SEO cho website
Nếu bạn cũng có nhu cầu SEO cho website của mình thì khi phân tích từ khóa google adwords bạn có thể lựa chọn các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng và liên quan đến sản phẩm của mình.
Bạn sử dụng các từ khóa đó dùng để viết bài và SEO cho website của bạn sẽ mang rất nhiều khách hàng về cho bạn.
Để Seo từ khóa hiệu quả hãy sử dụng phần mềm XSEO trí tuệ nhân tạo một phần mềm số một tại việt nam khi mang lại những traffic thật từ những máy tính thật trên lãnh thổ việt nam qua đó giúp bạn không vi phạm các chính sách của google và SEO website một cách bền vững.