LÀM MARKETING THỜI ĐẠI 4.0

Mỗi dịp xuân về, hàng triệu người Việt Nam lại thổn thức, trào dâng nỗi nhớ nhà mỗi khi xem clip quảng cáo Tết của Neptune hay Cocacola. Vì sao các thương hiệu này càng ngày càng nổi tiếng và chiếm trọn cảm tình của người Việt Nam như vậy. Chẳng phải Cocacola từng có scandal trốn thuế tại Việt Nam hay sao, vì lí do gì mà người tiêu dùng Việt vẫn đón nhận những sản phẩm này như một phần không thể thiếu trong cuộc sống như vậy.
 
TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING

Trong số rất nhiều khảo sát người tiêu dùng thì Cocacola vẫn là thức uống giải khát số 1 hiện nay, còn Neptune luôn được các bà nội trợ lựa chọn là thương hiệu dầu ăn chất lượng hàng đầu. Bên cạnh đó, chiến lược truyền thông của Cocacola và Neptune đánh mạnh vào thông điệp gần gũi, đề cao tình cảm gia đình, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc là những giá trị cốt lõi trong đời sống của người Việt Nam. Chúng ta đều biết “sản phẩm tốt + marketing hiệu quả = thành công bền vững” để nói đến những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu Neptune hay Cocacola là những sản phẩm tốt nhưng không biết marketing hiệu quả thì liệu chúng ta có biết đến sản phẩm này, nếu biết liệu ta có đủ yêu thích để thử và mất bao lâu nữa để một người tiêu dùng quen thuộc với chúng, và có lẽ cũng không cần phải nói thêm, bởi ngay cả khi đã là người bạn thân thiết của hàng triệu người Việt Nam như bây giờ, Cocacola cũng chưa bao giờ ngưng kế hoạch truyền thông của mình, bởi marketing không chỉ là quảng bá, mà còn là duy trì và nuôi dưỡng phát triển hình ảnh, để sản phẩm không bị lãng quên trong tâm trí người tiêu dùng. Nói tóm lại, một sản phẩm tốt mà biết marketing sẽ đem lại những giá trị vững bền; ngược lại, nếu sản phẩm được marketing tốt mà lại không chất lượng thì sớm muộn cũng sẽ bị thị trường đào thải.

Trong số rất nhiều câu chuyện của cộng đồng khởi nghiệp hiện nay, tạm khoanh vùng một số doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhưng chưa tạo được tiếng vang trên thị trường thì thiếu vốn và thiếu ý tưởng cho marketing là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến Start up khó khăn trong việc định vị thương hiệu với người tiêu dùng. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc có một sản phẩm tốt chưa chắc đã cạnh tranh được với một sản phẩm được quảng cáo hay hoặc có một chiến lược marketing bài bản.




Lượng người sử dụng internet lớn là nền tảng giúp thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam
(Nguồn ảnh: WeAreSocial)


Theo thống kê có đến hơn 45% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh (smart phone) và số lượng người online, tham gia tương tác, mua bán trên các mạng xã hội hoặc Google, thì thương mại điện tử là một thị trường hấp dẫn mà không một doanh nghiệp nào muốn bỏ qua. Internet mang đến hình thức marketing rẻ và hiệu quả hơn hẳn so với các phương thức truyền thống, mức độ tiếp cận thương hiệu của người tiêu dùng cao và nhanh chóng. Thậm chí, sự thành công của một sản phẩm không phải đo đếm bằng việc doanh thu hôm nay được bao nhiêu, bán được bao nhiêu sản phẩm, mà là hôm nay đã có bao nhiêu người biết đến mình, bao nhiêu người có ấn tượng với sản phẩm của mình.
 
 
SEO TRONG MARKETING ONLINE HIỆN ĐẠI

Vậy là SEO ra đời giúp cho các sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng được người tiêu dùng tìm kiếm và biết đến nhiều hơn. SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là giúp cho website của doanh nghiệp tương thích với công cụ tìm kiếm của Google, dễ dàng xuất hiện trên top đầu các từ khóa tìm kiếm, nhờ vậy việc quảng bá sản phẩm trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết. Nói cách khác, SEO đóng vai trò quan trọng trong thành công của Marketing Online.
 
VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ SEO HIỆU QUẢ?

Ý tưởng, nội dung website đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút lượng truy cập, timeonsite và chia sẻ, và Google sẽ dựa vào 4 tiêu chi này để quyết định trang web của bạn có uy tín hay không, từ đó sẽ cho web đó lên top tìm kiếm của Google. Nắm bắt được điều này, XSEO ra đời giúp hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc làm SEO, cụ thể XSEO sử dụng trí tuệ nhân tạo, tạo ra những con người thật truy cập, đọc và tương tác với website của bạn, hỗ trợ đến 3/4 tiêu chí giúp bạn thành công với Google, thứ đắt giá nhất bây giờ chỉ còn là ý tưởng, tất cả những việc bạn cần làm là viết ra những nội dung thật hay, có chứa từ khóa người tiêu dùng tìm kiếm, và XSEO cũng sẽ hỗ trợ bạn kiểm chứng nội dung đã chuẩn SEO hay chưa, gợi ý cho bạn từ khóa thích hợp để giúp tìm kiếm dễ dàng. Với những thuật toán an toàn tuyệt đối và độ tương thích cao với Google Bots, XSEO thậm chí còn vượt qua những bài kiểm tra gắt gao nhất của Google, một điều mà chưa có phần mềm SEO nào trên thế giới làm được, để đứng ở vị trí Top 1 các phần mềm làm SEO hiện nay.


Phần mềm XSEO hỗ trợ tăng thứ hạng từ khóa trên Google số 1 hiện nay
(Nguồn ảnh: xseo.vn)


Khi website đã được lên top đầu của Google thì việc marketing sản phẩm hay bán hàng trở nên quá đỗi dễ dàng đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp giờ đây không phải tốn nhiều tiền thuê người nổi tiếng quảng cáo, dùng chiêu trò câu like hay tốn kém quá nhiều chi phí để tiếp thị sản phẩm theo cách truyền thống mà tập trung nguồn lực cho ý tưởng cũng như nguồn vốn để phát triển chất lượng sản phẩm. Đó cũng là một trong những ưu điểm vượt trội mà XSEO mang đến cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.
 
KẾT
Marketing Online không phải là một lĩnh vực mới nhưng lại là xu thế của thế giới thời hiện đại. Lựa chọn đúng phương thức Marketing và ý tưởng hay không những sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp chiếm được niềm tin của người tiêu dùng mà còn tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên bản đồ thế giới./


>>>Tìm hiểu thêm về XSEO

Ngọc Hiền - 26/11/2017 - nhanseotukhoa.com

GỬI Ý KIẾN

Tư vấn qua Facebook
Hotline: 0981.737.889
Hotline: 0867.866.556

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

 0973.167.235

 anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Ngọc Anh

Ms.Hà

Hỗ trợ phần mềm

 0912.888.623

 ms.tranha89@gmail.com


Ms.Hà

Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

 0394.538.930

 duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Duyên

Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

 0915.590.766

 hoavm@xsoft.com.vn


Mr. Hòa