Một doanh nghiệp không có đủ nguồn lực và tài chính dành cho marketing online một cách bài bản thì doanh nghiệp đó đang đứng trước một nguy cơ mất thị phần cao. Các doanh nghiệp đang lầm tưởng rằng việc chi tiền cho các hoạt động google adwords, Facebook ads, email marketing… là đang thực hiện chiến lược marketing online. Hoạt động marketing online là giải pháp tổng thể lâu dài chứ không chỉ là các hoạt động quảng cáo website.

Lý do thứ hai: Doanh nghiệp không có thị phần trong mảng online
Doanh nghiệp chỉ thực sự có thị phần khi có được sản phẩm đủ tốt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và có sức cạnh tranh marketing online đủ mạnh đối với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.
Lý do thứ ba: Thiếu sự linh hoạt với những biến động của thị trường.
Chỉ khi nào biết mình đang cung cấp sản phẩm gì và quản trị tốt điều đó thì mới có thời gian nghiên cứu đua ra những chiến lược marketing hiệu quả. Muốn chiếm lĩnh thị phần doanh nghiệp luôn phải năng động tìm tòi sáng tạo ra phương thức marketing hiệu quả hơn.
Lý do thứ 4: Mất định hướng trong marketing online
Khi mà công ty doanh nghiệp không có một chiến lược marketing online rõ ràng cho những mục tiêu đạt được về doanh số, số lượng khách hàng thì doang nghiệp đó sẽ không biết mình cần bao nhiêu nguồn lực và bao nhiêu tài chính để đầu tư.
Lý do thứ 5: Không tối ưu được marketing online
Nhiều doanh nghiệp đã lầm tưởng rằng chỉ cần SEO website công ty lên top google là đã hoàn thành công việc marketing online. Nếu một chiến lược marketing online đúng đắn sẽ phải làm được nhiều hơn thế, từ xây dựng quảng bá hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp, đảm bảo lượng khách hàng truy cập hàng tháng định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và mục tiêu cuối cùng là gia tăng doanh số cho công ty.
Tóm lại một chiến lược marketing online tổng thể sẽ giúp các doanh nghiệp hoạch định những kênh marketing online hiệu quả nhất tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó quy trình marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp kinh doanh và xây dựng thương hiệu bền vững.