Định nghĩa, vai trò Seo với Marketing online của doanh nghiệp

Bạn hiểu Seo là gì?

Có thể hiểu đơn giản và rõ nghĩa nhất của cụm từ Tiếng Anh (Search Engine Optimization - viết tắt SEO) là quá trình tối ưu hóa cấu trúc code website lẫn nội dung nhằm mục tiêu làm cho website bạn trở lên thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Hay là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng website trên các trang kết quả của Search Engine, giúp tiếp cận gần hơn với nguồn khách hàng tiêu dùng online có nhu cầu mua sắm.   

Thông qua Seo, các webmasters hoàn toàn có thể đưa website của mình lên những vị trí với những “keywords” liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm gia tăng lượng truy cập và nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Vai trò của Seo

Như trong một quyển sách của mình, Bill Gates đã từng viết: “Nếu trong vòng 5 năm tới, bạn không kinh doanh trên Internet thì hơn hết bạn đừng kinh doanh nữa”. Với tốc độ phát triển chóng mặt của nền công nghệ thông tin, con người gần như có thể biết hết mọi vấn đề cần tìm hiểu chỉ thông qua tivi, máy tính hay 1 chiếc điện thoại di động mà không cần đi đến nơi trực tiếp.

Từ đó, việc cạnh tranh thứ hạng cao trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của các doanh nghiệp diễn ra ngày càng khốc liệt và tốn nhiều chi phí hơn. Vì vậy, ngành Seo website đang ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt với những dân Seoer Pro có tính tư duy chiến lược và sáng tạo độc đáo, họ có thể kiếm bộn tiền.

Đồng thời, ta có thể thấy một doanh nghiệp muốn phát triển vượt bậc theo thời gian mà lại không sử dụng Marketing online thì quả đó là một sai sót rất lớn. Bởi vì, Internet chính là:

  • Nơi để khách hàng tìm kiếm, tra cứu thông tin về bạn.
  • Nơi thể hiện nhu cầu của khách hàng.
  • Cách để Doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin về khách hàng.
  • Phương tiện giúp bạn dễ dàng quảng cáo đến đối tượng mục tiêu.
  • Công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý người mua hàng tùy hứng.
  • Cơ hội giao dịch trực tuyến tiện lợi, linh động nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Công nghệ hiện đại nhất theo thời gian, có mặt ở mọi nơi trên thế giới.
  • Hình thức quảng cáo hiệu quả nhờ tính lan truyền nhanh, ít tốn kém chi phí.

Google quyết định thứ hạng từ khóa website qua đâu?

Hàng năm, các thuật toán của Google thay đổi khoảng 2 – 3 lần để đảm bảo môi trường cạnh tranh, tính công bằng cho tất cả mọi web và xử phạt các website sử dụng những thủ thuật xấu. Xuyên suốt trong đó, Google sử dụng hơn 200 tiêu chí và ngày càng nâng cao hơn để quyết định thứ tự các keywords của trang web trong những kết quả tìm kiếm, và đến hiện tại chưa có bất kỳ một ai có biết toàn bộ những công thức bí mật đó. Nhưng những yếu tố này được phân chủ yếu thành 2 nhóm chính tác động trực tiếp đến hiệu quả Seo website là:

  • Yếu tố bên trong gồm: code web chuẩn Seo thân thiện với các công cụ tìm kiếm GoogleBoot, nội dung web (được đánh giá là quan trọng nhất) như người ta thường nói “Nội dung là vua”.
  • Yếu tố bên ngoài gồm: Backlink, Traffic, đều có tác dụng hỗ trợ rất lớn trong Seo.