Marketing là một lĩnh vực không thể thiếu được trong bất cứ một doanh nghiệp nào. Marketing là hoạt động quyết định việc doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác để tiếp cận thị trường và người tiêu dùng được không. Với một số nhà hoạt động Marketing chuyên nghiệp, việc tận dụng triệt để những công cụ quảng cáo không mất phí luôn được ưu tiên triệt để. Những công cụ sau đây cũng có thể giúp bạn làm việc đó
Marketing trên Blog
Trước khi bắt đầu bất cứ một hình thức quảng cáo nào, bạn nên đảm bảo trang blog của bạn có nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc. Từ việc thu hút một lượng độc giả lớn, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không cần phải đẩy các chiến dịch quảng cáo nhiều. Đây là một trong những tiền đề vững chắc để bạn xây dựng thương hiệu hoặc xây dựng các chiến lược truyền thông sau này.
Nếu blog của bạn có những thông tin chuyên sâu và chi tiết , bạn hãy chia sẻ cho người đọc của bạn những bí quyết, cách làm hoặc những nghiên cứu chuyên sâu. Độc giả sẽ không ngần ngại chia sẻ địa chỉ email cho bạn để có được những bí quyết có ích đó. Đồng thờim bạn cũng có những địa chỉ email của những người chắc chắn sẽ quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.
Chiến lược Email Marketing
Ngay sau khi có những email chất lượng mà bạn có được từ blog hoặc các kênh khác, bạn hãy bắt đầu ngay chiến dịch email marketing . Ngày nay, đây vẫn là một công cụ bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tâm lý rằng không phải email nào của bạn cũng được phản hồi lại, thậm chí số lượng phản hồi ít hơn rất nhiều so với email bạn gửi đi. Vì email có tính chất được cập nhật liên tục, do đó bạn nên chăm sóc những email này thường xuyên và đảm bảo chất lượng nội dung thật phong phú và chuyên sâu.
Chiến lược truyền thông xã hội
Ngày nay, tầm quan trọng của việc truyền thông xã hội ngày càng được đề cao với các chiến lược bán hàng online. Việc bạn thu hút khách hàng tiềm năng và trực tiếp qua sự tương tác trên mạng xã hội cũng quan trọng như các chiến lược email vì sức lan tỏa của mạng xã hội sẽ nhanh và có tính hiệu ứng cao.
Đây là những chiến lược marketing bán hàng online đầu tư chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Thông qua đó, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn muốn.
Marketing trên Blog
Trước khi bắt đầu bất cứ một hình thức quảng cáo nào, bạn nên đảm bảo trang blog của bạn có nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc. Từ việc thu hút một lượng độc giả lớn, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không cần phải đẩy các chiến dịch quảng cáo nhiều. Đây là một trong những tiền đề vững chắc để bạn xây dựng thương hiệu hoặc xây dựng các chiến lược truyền thông sau này.
Nếu blog của bạn có những thông tin chuyên sâu và chi tiết , bạn hãy chia sẻ cho người đọc của bạn những bí quyết, cách làm hoặc những nghiên cứu chuyên sâu. Độc giả sẽ không ngần ngại chia sẻ địa chỉ email cho bạn để có được những bí quyết có ích đó. Đồng thờim bạn cũng có những địa chỉ email của những người chắc chắn sẽ quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.
Chiến lược Email Marketing
Ngay sau khi có những email chất lượng mà bạn có được từ blog hoặc các kênh khác, bạn hãy bắt đầu ngay chiến dịch email marketing . Ngày nay, đây vẫn là một công cụ bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tâm lý rằng không phải email nào của bạn cũng được phản hồi lại, thậm chí số lượng phản hồi ít hơn rất nhiều so với email bạn gửi đi. Vì email có tính chất được cập nhật liên tục, do đó bạn nên chăm sóc những email này thường xuyên và đảm bảo chất lượng nội dung thật phong phú và chuyên sâu.
Chiến lược truyền thông xã hội
Ngày nay, tầm quan trọng của việc truyền thông xã hội ngày càng được đề cao với các chiến lược bán hàng online. Việc bạn thu hút khách hàng tiềm năng và trực tiếp qua sự tương tác trên mạng xã hội cũng quan trọng như các chiến lược email vì sức lan tỏa của mạng xã hội sẽ nhanh và có tính hiệu ứng cao.
Đây là những chiến lược marketing bán hàng online đầu tư chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Thông qua đó, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn muốn.