Khi ai đó hỏi câu hỏi “SEO là gì?”, chúng ta sẽ khó có thể giải thích được chính xác. Vấn đề là câu trả lời đó không nằm trong một phạm trù đơn giản. Đúng vậy, SEO là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, nhưng định nghĩa của SEO còn rộng hơn như thế nữa. Ngày nay, SEO có vô số những mảng câu hỏi cùng nhau tạo nên môt công cụ marketing đỉnh cao mà tất cả các công ty đều cần nó để tiếp cận khách hàng, tạo dựng thương hiệu và dành chỗ đứng trong thị trường.
SEO là gì?
Cách tốt nhất để hiểu SEO là gì, chúng ta cần phải mở được cỗ máy marketing để nhìn vào bên trong và xem cách thức nó hoạt động từ một góc độ khác. Ví dụ như bạn đến phòng tập gym, bạn sẽ nhìn thấy cơ bắp của mọi người. Ngay lập tức bạn sẽ nhận định được ai là người có thân hình đẹp (vì nhìn vào bề ngoài có thể biết được cách bộ não con người hoạt động. Có khi những gì chúng ta nhìn thấy bên ngoài lại không hề như vậy nếu xem xét kĩ hơn. Họ giống như một cỗ máy tàng hình, nhưng thực chất từng bộ phận có những chức năng riêng để tạo thành một khối tổng thể và chúng đang hoạt động rất tốt. Bạn không thể chèo thuyền nếu không có tay chèo đúng không? Tương tự như vậy, SEO cũng là một bộ máy mà từng bộ phận hoạt động độc lập.
Giải phẫu SEO
Hãy nhìn chúng từ một góc độ khác. Nếu bộ não bạn không hoạt động, mắt và tay của bạn cũng thế. Nếu chân bạn một ngày cũng dừng lại, cuối cùng bộ máy trong cơ thể bạn cũng sẽ ngừng lại. Việc giải phẫu SEO không quá khác vấn đề trên là mấy và bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của từng bộ máy khác nhau để phát huy tốt nhất trong chiến dịch Marketing. Xem xét kĩ lưỡng những con số đằng sau quá trình SEO và chúng sẽ giúp chúng ta có một kế hoạch Marketing như thế nào:
Giải phẫu SEO
Hãy nhìn chúng từ một góc độ khác. Nếu bộ não bạn không hoạt động, mắt và tay của bạn cũng thế. Nếu chân bạn một ngày cũng dừng lại, cuối cùng bộ máy trong cơ thể bạn cũng sẽ ngừng lại. Việc giải phẫu SEO không quá khác vấn đề trên là mấy và bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của từng bộ máy khác nhau để phát huy tốt nhất trong chiến dịch Marketing. Xem xét kĩ lưỡng những con số đằng sau quá trình SEO và chúng sẽ giúp chúng ta có một kế hoạch Marketing như thế nào:
- Content marketing có chi phí thấp hơn 62% so với marketing truyền thống nhưng mang lại lợi nhuận gấp 3 lần
- 68% người dùng Internet trên thế giới sử dụng facebook, gần một nửa trong số họ check thông tin trên face 5 lần 1 ngày
- Xu hướng search từ khóa dài tăng 34% trong 5 năm trở lại đây
- 53% người dùng Internet có tài khoản Google+ vì chúng được lập tự động với tài khoản Gmail miễn phí.
- Ước tính 73% người dùng vào luôn trang đầu của kết quả tìm kiếm
Để hiểu rõ hơn, hãy xem hình ảnh giải thích dưới đây về những chức năng của từng bộ phận trong SEO
Translated by xseo.vn