Xuất bản 12:50 chiều EDT, Chủ nhật ngày 2 tháng 7 năm 2023
Với thời tiết khó đoán và tình trạng thiếu nhân công, không có hãng hàng không nào tránh khỏi việc hủy chuyến bay trên diện rộng. Hàng trăm ngàn du khách đã trải qua sự khó khăn này gần đây, khi họ bị mắc kẹt tại các sân bay trên khắp đất nước trong thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ ngày Độc lập 4 tháng 7.

 

Đối với nhiều người trong số họ, việc mua bảo hiểm du lịch có thể giúp cải thiện tình hình của họ.
Những khó khăn mà người ta phải vượt qua để rời khỏi thành phố khi hệ thống bị đình trệ có thể rất đau đớn. Ví dụ, trong khi hầu hết các hãng hàng không sẽ đặt bạn vào chuyến bay kế tiếp có sẵn, nhưng có thể chuyến bay đó không khởi hành trong vài ngày. Và quên đi việc được bồi thường cho việc lưu trú khách sạn, bị lỡ chuyến du thuyền, vé buổi hòa nhạc Taylor Swift hoặc bất kỳ đặt chỗ không hoàn lại nào khác mà bạn đã đặt tại điểm đến của mình. Nếu bạn quyết định chuyển sang hãng hàng không khác, hãy sẵn sàng trả một số tiền đáng kể - nếu bạn có thể tìm được chuyến bay đi.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng đang nhận ra rằng lên kế hoạch trước có thể giúp tránh được nhiều rắc rối.

Sử dụng bảo hiểm du lịch để bồi hoàn chi phí

Theo dữ liệu được chia sẻ với CNN bởi InsureMyTrip, một thị trường bảo hiểm du lịch, mua bảo hiểm du lịch cho các chuyến đi trong dịp lễ Độc lập 4 tháng 7 tăng 9% so với năm ngoái. Và theo dữ liệu, mọi người đang mua các chính sách sớm hơn so với năm trước.
Allianz Travel Insurance cho biết với CNN rằng nhiều gói bảo hiểm của họ "sẽ cho phép bạn hủy chuyến đi và bồi hoàn các chi phí đã thanh toán nếu hãng vận chuyển không thể đưa bạn đến điểm đến ban đầu trong ít nhất 24 giờ kể từ thời điểm dự kiến đến do thời tiết nghiêm trọng."

Chọn đúng chính sách bảo hiểm

Tuy nhiên, trước khi bạn thực hiện việc mua bảo hiểm, hãy cẩn thận chọn sản phẩm bảo hiểm đúng.
Theo Meghan Walch, giám đốc sản phẩm của InsureMyTrip, rất nhiều chính sách du lịch sẽ bao phủ các chi phí bạn phải chịu từ chuyến bay bị hủy bỏ do điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, các chính sách tiêu chuẩn thường không bao gồm bạn trong những trường hợp này. Nhưng hãy chắc chắn kiểm tra phạm vi bảo hiểm liên quan đến thời tiết trước khi bạn mua chính sách.
Thông thường, các chính sách có hỗ trợ này sẽ đắt hơn so với tùy chọn giá thấp nhất. Một lưu ý khác: Để nhận được bảo hiểm liên quan đến thời tiết, đặc biệt là trong mùa bão, bạn phải mua bảo hiểm "trước khi một cơn bão lớn được đặt tên", vì các kế hoạch được "thiết kế để bao gồm các vấn đề không lường trước," như Walch đã nói. Đó là lý do tại sao cô ấy khuyên bạn nên mua chính sách "ngay sau khi bạn đặt tiền đặt cọc cho chuyến đi."

Lưu giữ hóa đơn của bạn

Nếu bạn mua một chính sách trước và gặp phải sự chậm trễ trong vòng sáu giờ trở lên do các vấn đề liên quan đến thời tiết, bạn thông thường có thể mong đợi nhận được bồi hoàn cho "những vật dụng phụ" như thức ăn và chỗ ở.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải tự trả tiền cho những khoản chi phí đó trước và sau đó gửi yêu cầu để nhận lại tiền, Walch nói với CNN. Đó là lý do tại sao việc lưu giữ hóa đơn cho bất kỳ khoản thanh toán nào bạn thực hiện là rất quan trọng.