Chủ đề tìm kiếm tăng trưởng mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2022 chính là “World Cup 2022” và bên cạnh đó là nội dung giải trí, học trực tuyến.
Theo công bố của Google, danh sách xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm nay, thì từ khóa “World Cup 2022” dẫn đầu trong danh sách này. Xếp ngay sau đó thuộc về “Olm” – đây là nền tảng học trực tuyến trong nước. Tiếp đến xếp thứ bà là từ khóa “Hẹn hò chốn công sở” – tên bộ phim Hàn Quốc trên nền tảng Online.
Các chủ đề nổi bật được Google tính trên sự tăng trưởng số lượt tìm kiếm so với năm 2021. Top 10 tìm kiếm trong năm nay đa số thuộc về chủ đề bóng đá, học trực tuyến và phim Hàn Quốc. Trước đó, năm 2021 chủ đề tìm kiếm nổi bật cũng liên quan đến bóng đá chính là “Lịch thi đấu Euro”.
Các chủ đề thịnh hành trên Google tại Việt Nam năm 2022. Ảnh: Google
Các chủ đề thịnh hành trên Google tại Việt Nam năm 2022. Ảnh: Google
 
Theo Google, năm 2022 là một năm thú vị đối với nội dung thể thao và giải trí. Ngoài World Cup, người Việt còn tìm đến các chủ đề khác như SEA Games 31, U23 châu Á và giải Ngoại hạng Anh. Từ khóa "đi bão" được sử dụng nhiều trong các trận thắng của đội tuyển Việt Nam đã có lượt tìm kiếm tăng 1.400% so với năm ngoái.
Đồng thời, các từ khóa liên quan đến đại dịch dần biến mất khỏi danh sách. Theo thống kê, "Covid" từng được tìm kiếm nhiều vào cuối tháng 2 nhưng sau tháng 5 đã giảm hơn 1.250%. Đầu năm một số từ khóa liên quan đến nền tảng học trực tuyến còn tăng thì nay đã giảm đáng kể.
Năm nay, sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, Google đã đưa trở lại hai hạng mục là phim chiếu rạp và du lịch với 2 chủ đề dẫn đầu đó là "Doctor Strange" và "Du lịch Hạ Long".
Trên thế giới, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất là Wordle - tên một trò chơi giải ô chữ.

Người Việt Nam thích xem Youtube trên TV

Báo cáo của Google cũng cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người xem YouTube TV cao nhất, với 30 triệu người xem trong tháng 5. Theo kết quả khảo sát “Why Video” do Ipsos thực hiện vào tháng 5, 77% người dùng Việt Nam cho rằng YouTube là kênh truyền hình trên Tivi.
Sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, YouTube cho biết đã có hơn 5 triệu người Việt Nam trên 18 tuổi kết nối. Trước xu hướng của các mạng xã hội video như TikTok, nền tảng này đã xuất bản các video ngắn và đang đạt 30 tỷ lượt xem mỗi ngày trên toàn thế giới, gấp lần so với năm 2021.