GIẢI PHÁP SEO TỪ KHOÁ GIÚP WEBSITE BẠN LÊN TOP

Chiến lược tôi chia sẻ sau đây sẽ mang đến website bạn thật nhiều nguồn lưu lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhanh chuyển đổi.

Đó chính là SEO – Giải pháp cho phép bạn ít phụ thuộc hơn vào các kênh quảng cáo trả phí.

1. Tối ưu hóa cấu trúc website

Một website có cấu trúc phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt, không chỉ giúp bạn xếp hạng trên SERPs mà còn tăng cơ hội mua hàng. Có rất nhiều cách để bạn cải thiện cấu trúc website, tuy nhiên hãy bắt đầu với breadcrumb navigation (điều hướng breadcrumb) và clean URL

Đối với website thương mại điện t, hai phần sau đây của cấu trúc website sẽ ảnh hưng trực tiếp đến hiệu quả của nó:

Đầu tiên là Breadcrumb navigation (điều hướng breadcrumb)

Breadcrumb navigation là: một hình thức điều hướng website cho người dùng biết họ đang đâu trong hệ thống phân cấp của website mà không cần phải kiểm tra URL.

Hbmedia SEO cũng có hướng dẫn nhanh về cách thực hiện Breadcrumb navigation. Breadcrumb navigation giúp lập sitemap và thiết lập cấu trúc website, cũng như tỷ lệ click người mua sắm ghé thăm ca hàng của bạn. Dưới đây là một ví dụ về Breadcrumb navigation được Hbmedia SEO thực hiện:

Tối ưu hóa cấu trúc website thứ hai sẽ là Clean URL

Clean URL là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một chuỗi URL có thể đọc được. Clean URL dành cho cả khách truy cập và Google, nhằm cải thiện khả năng s dụng, khả năng truy cập bằng cách trực quan và có ý nghĩa.

2. Nghiên cứu từ khóa thương mại điện tử

Bây giờ cấu trúc website của bạn đã hoàn tất. Đến lúc chúng ta đi sâu vào một quy trình khác ít “kỹ thuật” hơn nhưng không kém phần quan trọng. Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu.

Bắt đầu với nền tảng từ khóa vững chắc. Giai đoạn này có thể phá vỡ nỗ lực SEO hoặc có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, nếu được thực hiện đúng cách ngay từ đầu. Giai đoạn này của SEO thương mại điện t rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưng đến tất cả các bước tối ưu hóa.

Để thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn có thể s dụng Google Keyword Planner của Google. Công cụ cho phép tìm thông tin từ khóa cơ s, thu thập khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, CPC trung bình và sự cạnh tranh của từ khóa đó trong SEM. Đây là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn.

Bạn có thể s dụng Google Keyword Planner của Google để nghiên cứu từ khóa

Bây giờ chúng ta hãy nói về những gì cần phải đạt được. Bạn cần phải có những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mỗi tháng nhưng cũng là những từ khóa có chuyển đổi cao. Từ khóa dẫn đến khách hàng.

Bonus: Nếu bạn đang cạnh tranh với các công ty tên tuổi, bạn nên tìm các từ khóa đuôi dài hơn.

3. Tối ưu hóa các trang sản phẩm

Chỉ cập nhật và dán mô tả sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh hoặc nhà sản xuất là không đủ. Mô tả sản phẩm và trang sản phẩm thực sự là một phần quan trọng cho sự thành công website E-Commerce. Vì vậy, bạn hãy tận dụng và tối ưu hóa mọi mặt, bao gồm cả:  H1, Meta Title và Meta Descriptions.

Đừng quên làm cho mô tả sản phẩm của bạn tr nổi bật theo những cách sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Tạo thương hiệu tr nên thân thuộc, gần gũi với người tiêu dùng.
  • Giảm thiểu việc s dụng từ ngữ chuyên ngành và giữ cho mô tả dễ đọc.
  • S dụng dấu đầu dòng để phân biệt các tính năng/lợi ích.
  • Nói chuyện, tư vấn với người mua.

4. Tránh nội dung trùng lặp

Khi vận hàng một ca hàng thương mại điện t, rất khó để nội dung không trùng lặp. Khi bạn có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn sản phẩm, việc phân biệt các mô tả và biến thể của sản phẩm sẽ tr nên khó khăn hơn. Điều này có thể gây bất lợi cho thứ hạng tìm kiếm của website.

Vậy, bạn có thể làm gì?

Để giảm thiểu nội dung ảnh hưng tiêu cực đến xếp hạng, hãy thêm canonical tag hoặc chuyển hướng 301 cho các trang. Hành động này sẽ giúp bạn đảm bảo công cụ tìm kiếm hiểu những trang nào có thể có nội dung giống hoặc tương tự nhau.

5. Xem xét trải nghiệm trên thiết bị di động

Các nhà phân tích Adobe đã báo cáo rằng:

Hơn 1/3 doanh số vào Black Friday đến từ Smartphone.

Việc tối ưu hóa website cho thiết bị di động  là điều cần làm ngay bây giờ.

Là chủ ca hàng thương mại điện t, bạn cần xem xét:

  • Thiết kế di động đáp ứng nhu cầu người dùng là điều bắt buộc.
  • Tốc độ trang và tối ưu hóa thời gian tải trên thiết bị di động.
  • Dễ dàng s dụng điều hướng di động và trải nghiệm người dùng.
  • Thanh toán di động đơn giản.

Bonus: Khi tạo website thương mại điện t đầu tiên trên điện thoại di động, hãy đảm bảo bạn s dụng Privy cho thiết bị di động và desktop.

6. Thêm sitemap.xml vào search console

Mặc dù nhiều nền tảng thương mại điện t có thể tự động tạo sitemap.xml, nhưng bạn vẫn phải tự thêm sitemap.xml vào Google Search Console. Tại sao cần phải làm điều này?

Sitemap.xml là danh sách tất cả các trang quan trọng trên website thương mại điện t. Do đó, bạn phải đảm bảo 100% Google có thể tìm và thu thập thông tin tất cả các trang đó.

Điều này nghe có vẻ phức tạp, bạn phải làm như thế nào?  Hbmedia SEO sẽ hướng dẫn kỹ lưỡng cách thực hiện điều này.

7. Tối ưu hóa các trang danh mục

Các trang danh mục cũng quan trọng không kém các trang sản phẩm và tuân theo nhiều nguyên tắc giống nhau. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhanh chóng đạt hiệu quả khi thực hiện tối ưu hóa cho các trang danh mục:

  • Tối ưu hóa tiêu đề danh mục từ nghiên cứu từ khóa.
  • Tối ưu hóa mô tả meta danh mục. Cố gắng tóm tắt sản phẩm và dịch vụ, đồng thời độc đáo, sáng tạo và khuyến khích người dùng click vào.
  • Thêm thẻ H1 danh mục.
  • Thêm tả về trang danh mục ngay bên dưới thẻ H1. Bạn có thể chia nhỏ nội dung của mình bằng cách bao gồm: một phần nội dung dạng ngắn trên cùng bên dưới thẻ H1 và một nội dung văn bản kỹ lưỡng hơn cuối trang danh mục.
  • Bổ sung các internal link trong mô tả.
  • Có các hình ảnh. Hình ảnh trong thương mại điện t rất quan trọng và một trang danh mục cũng không khác gì. Kết hợp hình ảnh sản phẩm trên toàn bộ trang danh mục.

8. Tránh các liên kết bị hỏng

Điều này có vẻ dễ dàng, nhưng nó rất quan trọng. Tất cả chúng ta đều có “Trang 404 Không Tìm thấy”.

Đó là một trải nghiệm không tốt cho người dùng, kể cả Google. Khi bạn phát triển, việc kiểm tra website để tìm 404 và sa các liên kết bị hỏng nên được thực hiện định kỳ.

Có rất nhiều công cụ giúp tìm các liên kết bị hỏng một cách nhanh chóng. Một số công cụ bạn có thể chọn bao gồm:

  1. Moz
  2. Screaming Frog
  3. Sitebulb

Hãy nhớ rằng: nếu trang nội bộ là 404, bạn luôn có thể chuyển hướng 301 URL ban đầu đến trang mới.

9. Tối đa hóa tốc độ website

Đây là một vấn đề luôn được nhắn đến hiện này. Website thương mại điện t cũng không ngoại lệ, mà nó còn đặc biệt quan trọng. Vì, nó tác động ngay lập tức đến website thương mại điện t và trải nghiệm của khách truy cập.

Có rất nhiều công cụ tốt có thể giúp bạn đo tốc độ trang và phát hiện ra điều gì làm chậm website bạn. Như những công cụ miễn phí sau, bạn có thể tham khảo:

  • Google PageSpeed Insights
  • Pingdom

Công dụng tốt nhất của cả hai công cụ này tôi thích nhất là: chúng cung cấp các giải pháp có thể thực hiện ngay để khắc phục tốc độ ngay lập tức.

10. Giữ an toàn cho cửa hàng của bạn với HTTPS

Nếu như website bạn vẫn chưa có HTTPS thì hãy thay đổi ngay.

Đây là lý do tại sao HTPPS cực kỳ quan trọng đối với website E-Commerce: Là chủ ca hàng một website, bạn đang thu thập thông tin cá nhân từ khách hàng. Cách tốt nhất là đảm bảo tất cả thông tin thu thập đều được mã hóa, được bảo mật an toàn. Đồng thời, Google đã tuyên bố HTTPS là một yếu tố xếp hạng cho các website.

Chính vì đó, không có lý do nào để bạn không chuyển website sang HTTPS, khi mục tiêu của bạn là xậy dựng website chuyển đổi hiệu quả.

11. Triển khai bổ sung content

Mọi ca hàng thương mại điện t nên bắt đầu tạo nội dung. Cho dù đó là văn bản, video hay âm thanh – Content là vua. Tần suất của nội dung là tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, Hubspot đã đưa ra một thống kê trình bày một số nghiên cứu định lượng về vấn đề này.

Tác động của bài viết blog đến lượng inbound traffic

12. Làm cho nội dung của bạn dễ đọc

Không ai thích một văn bản có nội dung rối mắt, khó hiểu.

Trên thực tế, chỉ có 16% người thực sự đọc các website từng chữ một. Hầu hết khách truy cập lướt một trang và rời đi nếu không thấy những gì họ đang tìm.

Mặc dù không có kết luận nào về tỷ lệ thoát có được s dụng làm yếu tố Xếp hạng của Google hay không, nhưng điểm mấu chốt là nếu trang của bạn khó đọc, mọi người sẽ thoát ra.

Do đó, hãy cố gắng giữ cho các bài viết của bạn rõ ràng với các khoảng ngắt nghỉ hợp lý. Hãy s dụng các dấu đầu dòng để ngắt đoạn bổ sung trong nội dung.

Bonus: Bạn có thể dùng Flesch-Kincaid (công cụ chấm điểm khả năng đọc), để nhanh chóng đánh giá xem trang của bạn có dễ đọc và dễ hiểu hay không. Dưới đây là một công cụ miễn phí:

  • Readable
  • Readability Test Tool
  • Readability Analyzer

13. Sử dụng các internal link

Khi bạn bắt đầu thấy khách truy cập vào ca hàng, hãy cân nhắc liên kết các trang có lưu lượng truy cập tự nhiên cao với các trang bạn đang cố gắng xếp hạng.

Cách thức này sẽ thúc đẩy link equity và mức độ liên quan theo chủ đề đến các trang mới hơn, cải thiện khả năng xếp hạng của chúng.

Trong một nghiên cứu điển hình, tại Ninja Outreach đã có thể tăng 40% lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua việc s dụng chiến lược internal link.

S dụng Internal Link hiệu quả có thể giúp tăng 40% lưu lượng truy cập tự nhiên

Kết luận

Tôi biết rằng, Chiến lược tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, tăng doanh thu chưa bao giờ là dễ dàng. Và nó đặc biệt khó đối với thương mại điện t. Nhưng đó không có nghĩa là không thể?

Với 13 mẹo SEO thương mại điện t tôi chia sẻ, bạn có thể thực hiện ngay bây giờ. Bắt đầu cải thiện marketing funnel và bắt đầu tăng trưng tự nhiên nào.

Quản trị viên

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Dịch vụ traffic là gì? Lợi ích và tiềm năng cho website của bạn

Dịch vụ traffic là dịch vụ cung cấp các giải pháp để tăng traffic cho website bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO. Mục tiêu của dịch vụ traffic là giúp website của bạn xuất hiện cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google
 

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Tool SEO: Những công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho SEOer

SEO là một trong những chiến lược marketing online hiệu quả và chi phí thấp, giúp website thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại tool seo phổ biến và công dụng của chúng

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các công cụ tool seo web được ưa chuộng nhất hiện nay!

XSEO là phần mềm SEO duy nhất hiện nay tối ưu traffic lến đến hàng trăm nghìn, giúp từ khóa nhanh lên TOP google

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Công việc của nhân viên SEO: Tìm hiểu vai trò và nhiệm vụ

Nhân viên SEO (Search Engine Optimization) đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa website để nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một công việc đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về thuật toán tìm kiếm và kỹ năng tối ưu hóa trang web. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công việc của nhân viên SEO và nhiệm vụ quan trọng của họ.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Top 5 công cụ tool seo website giúp bạn đạt vị trí cao trên Google

Có rất nhiều tool seo website trên thị trường, nhưng không phải tất cả đều hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10+ tool seo website miễn phí và tốt nhất năm 2023 mà bạn nên sử dụng

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

huept@xsoft.com.vn

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    MR XUÂN
    09h03 - 25/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn tôi về phần mềm xseo?
  • FAQ xseo
    NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
    11h04 - 24/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn mua giáo trình học Cần tư vấn ngay Xin trân trọng!
  • FAQ xseo
    VÕ THIỆN Ý
    15h32 - 18/07/2022
    Câu hỏi:Mình cần tư vấn SEO web và sử dụng gói GOLD của phần mềm xseo này
  • FAQ xseo
    NGUYỄN QUỐC TUẤN
    10h45 - 22/06/2022
    Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không?
  • FAQ xseo
    LÊ THỊ THƠ
    11h03 - 17/03/2022
    SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
    Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1
Yêu cầu tư vấn
0868.897.669