1. Bắt đầu một Blog kinh doanh
Mỗi bài đăng trên blog bạn viết cho doanh nghiệp của mình được các công cụ tìm kiếm coi là một trang duy nhất trên trang web của bạn và do đó là cơ hội duy nhất để xếp hạng trên Google. Trong khi các trang khác trên trang web của bạn (ví dụ: sản phẩm hoặc trang đích) không được quá nặng văn bản (vì sợ người dùng bỏ qua hoặc thoát, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng SEO của bạn), các bài đăng trên blog có độ dài tự do hơn.Bạn có thể sử dụng các bài đăng trên blog để đi sâu vào các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trực tuyến. Mỗi bài đăng trên blog nên nhắm mục tiêu một từ khóa khác nhau, và như đã đề cập ở trên, nên bao gồm các từ khóa đó trong tiêu đề, mô tả meta, thẻ hình ảnh và tất nhiên trong toàn bộ nội dung bài đăng.
2. Viết cho mọi người
Không cần phải nói rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên quan đến việc cung cấp trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm phục vụ cho người dùng của họ, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung của bạn được viết cho mọi người chứ không phải công cụ tìm kiếm.Để cải thiện SEO với nội dung của bạn, hãy đảm bảo nội dung đó dễ hiểu đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy là người chuyên nghiệp, có thẩm quyền và đáng tin cậy, nhưng hãy sử dụng ngôn ngữ và thuật ngữ mà họ sẽ sử dụng để tra cứu hoặc mô tả các chủ đề bạn đang đề cập.
3. Không làm nội dung từ khóa
Viết cho mọi người cũng có nghĩa là tránh nhồi nhét từ khóa. Việc lặp lại cùng một từ khóa chính xác trong toàn bộ nội dung của bạn theo cách tự động sẽ không cải thiện xếp hạng của trang đó. Trên thực tế, Google sẽ nhận ra điều đó và phạt bạn. Ngay cả khi Google không nhận thấy điều đó, người đọc của bạn sẽ nhanh chóng nhận ra trang thiếu tính xác thực và thoát ra nhanh chóng mà không cần tương tác với các trang khác trên trang web của bạn. Điều này chuyển thành giảm thời gian trên trang và tăng tỷ lệ thoát — mà Google chắc chắn sẽ nhận thấy.Để cải thiện thứ hạng của bạn trên Google bằng cách sử dụng từ khóa, hãy đảm bảo sử dụng các biến thể của cụm từ khóa và chèn nó vào nội dung của bạn theo cách nghe giống như con người đã viết nó.
4. Quảng cáo nội dung của bạn
Bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập chất lượng hơn vào các trang web của mình, thì SEO của bạn sẽ càng được cải thiện, vì vậy hãy đảm bảo chia sẻ nội dung của bạn để tăng khả năng hiển thị của nó. Dưới đây là một số mẹo để quảng cáo nội dung của bạn và cải thiện SEO và xếp hạng của bạn:Chia sẻ liên kết đến các bài đăng trên blog và trang đích thông qua phương tiện truyền thông xã hội và chiến dịch email.
Thêm các nút chia sẻ vào các trang của bạn cho Facebook, Twitter, Pinterest và LinkedIn. Những người theo dõi bạn có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn hơn nếu chỉ cần một cú nhấp chuột, so với việc sao chép và dán một liên kết. Nội dung của bạn được chia sẻ trực tuyến càng nhiều thì SEO của bạn càng lớn.