LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HÓA WEBSITE TRÊN CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO)

Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu, do vậy, nếu website của bạn không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn thu lớn.
 
Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đây là một đầu tư có lợi và tác động lâu dài của một doanh nghiệp. Những quảng cáo trả tiền theo click sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.
 
SEO là gì?
 
SEO (Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đó là một tổ hợp (Hay tập hợp) các phương pháp (Kỹ thuật, chiến thuật của Marketing và Công nghệ internet) nhằm nâng cao thứ hạng của một website hay trang web cụ thể trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
 
Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website ( tác động mã nguồn HTML, cấu trúc, layout và nội dung website bao gồm text, ảnh, video hay đa phương tiện khác trên web mà người dùng nhìn thấy hay tương tác được) và xây dựng các liên kết hữu ích bên trong website (Internal links) và từ các trang uy tín bên ngoài (Inbound links) đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn và đặt được yêu cầu cần tìm của họ.
 
SEO được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay.
 
Làm thế nào để website xuất hiện trong danh sách đầu tiên trên Google
 
Để website đăng bán sản phẩm của bạn xuất hiện trong danh sách đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một nghiên cứu về số liệu tìm kiếm cho rằng có yều yếu tố tác động vào thuật toán xếp hạng của Google.
 
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đưa website của mình lên vị trí tốp đầu trong kết quả tìm kiếm, dưới đây là những yếu tố được coi quan trọng hàng đầu tác động lên thuật toán tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm:
 
Ø  Tạo nên nhiều liên kết tự nhiên trỏ đến website của bạn từ những website khác.
Ø  Nội dung website độc quyền
Ø  Độ tin cậy của website
Ø  Tuổi của tên miền
Ø  Tối ưu hóa cấu trúc và các yếu tố khác của website
Biết được các yếu tố giúp website của bạn được xếp hạng, bạn sẽ hiểu làm thế nào để nó được đẩy lên top của các công cụ tìm kiếm.
 
Liên kết tự nhiên
 
Khi một website khác đặt liên kết đến website của bạn là một cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất. Bởi vì nó hiệu quả nên người dùng thường bỏ tiền để trả cho các liên kết nhằm kéo website của mình lên top trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Cũng do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã cạnh tranh nhau về thứ hạng tìm kiếm.
 
 
Có rất nhiều yếu tố tác động lên thuật toán của các công cụ tìm kiếm
 
Có 2 cách để đặt các liên kết:
 
1.      Đặt các backlink. Lựa chọn những website tốt và tìm cách đặt link trỏ về website của bạn
2.      Tạo ra một website và liên kết tự nhiên đến website của bạn.
Bạn sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng một website nổi bật để người dùng tự động liên kết với website của bạn. Hãy làm cho website của bạn trở nên độc đáo và trở thành một trong những kinh nghiệm gây sự chú ý của mọi người, họ sẽ muốn chia sẻ website của bạn với những người khác – điều đó có nghĩa là bạn đã tăng được nhiều liên kết đến website của bạn một cách hoàn toàn tự nhiên.
 
Hơn nữa, thuật toán của Google được thiết kế để phát hiện các loại liên kết, do đó những trang web có lượng truy cập lớn và liên kết có tác dụng với người dùng sẽ hiệu quả hơn so với những link không có tác dụng.
 
Vậy làm thế nào để có những liên kết tự nhiên? Dưới đây là một vài gợi ý:
 
1.Thông qua các báo điện tử: Các website tổng hợp tin tức hoặc các tờ báo điện tử đang mang lại những backlink có giá trị nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Hãy tìm những trang web tương tự và đăng bài có liên kết trỏ về website của bạn.
2.Nội dung website độc quyền: hãy tạo sự khác biệt cho website của bạn – dù đó là sự khác biệt về sản phẩm, về dịch vụ khách hàng hay chính sách đều có thể mang lại cho bạn sự khác biệt. Hãy dành thời gian và công sức xây dựng nội dung website thật tốt đẻ mang lại cho khách hàng những kinh nghiệm hay và những trải nghiệm thú vị.
3.Tạo nội dung có giá trị và cần thiết: Có thể là những mô tả sản phẩm, những chỉ dẫn, hướng dẫn cho người mua hoặc blog sẽ làm cho nội dung của website của bạn tốt hơn và dễ được gắn liên kết.
4.Duy trì các bước từ 1 đến 3 liên tục: Đây không phải là nhiệm vụ được thực hiện duy nhất một lần mà là một chuỗi hoạt động liên tục và cần phải được duy trì suốt 365 ngày như một phần của công việc marketing.
Nội dung
 
Nội dung là những thông điệp mà website của bạn nói đến. Hẳn bạn có rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực mà bạn kinh doanh – hãy sử dụng những điều đó để xây dựng một blog chia sẻ cho người dùng với những thông tin mà họ quan tâm thay vì việc dành hết thời gian cho công tác bán hàng.
 
Dưới đây là một số cách để tạo nội dung cho website của bạn:
 
Ø  Hướng dẫn hoặc giải thích một vấn đề nào đó: Hãy tạo các nội dung xung quanh sản phẩm của bạn như: hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tác dụng của sản phẩm,… toàn bộ những thông tin về sản phẩm mà khách hàng quan tâm, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với website của bạn, qua đó việc bán hàng cũng sẽ tiến triển tốt.
Ø  Người viết là các chuyên gia, không phải là nhân viên bán hàng: để có được những nội dung độc quyền và tốt, nó nên được viết từ những người có chuyên môn và có uy tín. Ngoài việc tạo ra những nội dung mới, bạn nên tiếp cận với người đọc những bài viết giải đáp những thắc mắc của họ – điều này làm tăng uy tín cho website của bạn trong mắt khách hàng.
Ø  Xây dựng chiến lược để thu hút được lượng những người truy cập với mục đích nghiên cứu: nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm với mục đích nghiên cứu và tìm hiểu thông tin chứ không phải là mua hàng. Hãy đặt mình vào vai trò của người dùng để biết được họ cần tìm kiếm điều gì, qua đó tạo nên những bài viết về vấn đề mà người dùng quan tâm, những nội dung bạn tạo ra đó sẽ là những nội dung độc quyền của website bạn. Những điều này không khó, nó chỉ mất một ít thời gian của bạn và sẽ mang lại một kết quả xứng đáng.
 
 Độ tin cậy của website
Xây dựng niềm tin không phải là việc khó. Rõ ràng, nếu khách hàng không tin tưởng, họ sẽ chẳng bao giờ liều lĩnh mua hàng của bạn. Thế nên đừng “thổi phồng” những gì bạn đang có, như thế chỉ thu hút khách hàng mua hàng duy nhất 1 lần mà không thể giữ chân họ ở lại với bạn lâu dài.
 
Ngoài việc gây dựng niềm tin cho khách hàng thông qua chất lượng và giá thành sản phẩm, bạn cũng có thể gây dựng niềm tin cho khách hàng ban đầu ngay trên website của bạn:
 
Ø  Ý kiến của khách hàng: Những lời khen của khách hàng dành cho các sản phẩm và cách phục vụ của bạn sẽ tác động rất lớn đến tâm lý của người đọc. Hãy công khai những lời khen của khách hàng về bạn ngay trên website để nâng cao uy tín của mình.
Ø  Hiển thị giấy phép bảo mật: Thông thường đối với các website được bảo mật như các cổng thanh toán trực tuyến hoặc các website chính thức của ngân hàng sẽ được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép bảo mật. Hãy hiển thị giấy phép bảo mật này ngay trên website bằng cách thêm “s” sau http cùng với chứng thực của cơ quan chức năng (https://www.nganluong.vn/ là một website đã được cấp phép) – điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào độ an toàn của website bạn.
Ø  Công khai giấy phép kinh doanh: Việc công khai giấy phép kinh doanh trên website mà bạn bán hàng cho người mua thấy bạn đã được cấp quyền để kinh doanh mặt hàng mà bạn đang đăng bán và những sản phẩm đó hoàn toàn chất lượng. Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc họ biết rằng họ sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu có vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm.
 
Tuổi thọ của tên miền
Tên miền của bạn càng được sử dụng lâu thì càng dễ được các công cụ tìm kiếm ưu tiên mức độ hiển thị, bởi website đó đã cũng cấp trải nghiệm cho người dùng trong một thời gian dài – các công cụ tìm kiếm có xu hướng đẩy các website này lên vị trí top.
 
Cấu trúc website và sự tối ưu hóa
 
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của SEO. Các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng phát hiện được website của bạn nếu như bạn cấu trúc website hợp lý. Hãy tối ưu hóa những hạng mục, tiểu mục để người dùng dễ dàng tìm kiếm những thông tin họ cần trên website của bạn.
 
Dưới đây là thứ tự mà bạn nên tiến hành tối ưu hóa website:
 
Ø  Tiêu đề bài viết của bạn phải độc đáo, hấp dẫn. Không nên để các tiêu đề trùng nhau.
Ø  Tìm cách điều hướng các liên kết giữa các bài viết – đây là việc vô cùng quan trọng. Bởi khi khách hàng đọc xong bài viết này, họ có thể dễ dàng nhìn thấy được liên kết với một bài viết khác mà họ quan tâm.
Ø  Hãy sử dụng thẻ H1 để gắn vào mã nguồn của bạn. Các nội dung được gắn với các thẻ H1 phải phù hợp với thẻ tiêu đề.
Ø  Sử dụng hình ảnh gốc và mô tả hình ảnh đó bằng thẻ alt
Ø  Giữ iframes ở mức tối thiểu.
Ø  Nội dung chứa tên miền của bạn
Những thông tin trên là toàn bộ những gì bạn phải làm để tối ưu hóa website phục vụ cho SEO – hãy tập trung thời gian và công sức để cải thiện toàn bộ và bạn sẽ nhận ra được những hiệu quả nó mang lại.
 
 Theo Shopify.com

Quản trị viên

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Khách hàng máy tính Trần Anh thành công với SEO

Công ty Trần Anh: là một trong những Đơn Vị chuyên nghiệp và uy tín bậc nhất tại TP Hà Nội, chuyên cung cấp Laptop cũ - Phân Phối Máy Tính Máy In Máy Văn Phòng, cung cấp linh kiện phụ kiện Laptop - PC, mua bán Laptop cũ, Macbook cũ,...
 

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các bước phân tích đối thủ trong SEO

Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và các đối thủ tiềm năng. Bạn cần phải biết ai là người dẫn đầu thị trường; ai là người mới bước vào và chiếm bao nhiêu thị phần. Những phân tích này cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh về phân khúc thị trường, những chiến lược tấn công và phòng ngự, qua đó có thể xác định những cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của bạn. Cũng giống như trong chơi cờ, nếu bạn biết đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp, cơ hội chiếu tướng sẽ tăng cao.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các tiêu chí của một website chuẩn SEO

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thiết kế website cho riêng mình nhưng thiết kế website như thế nào để giúp trang web của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm thì lại là nhiệm vụ của website chuẩn SEO.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Tại sao lượng truy cập vào website sụt giảm?

Website của bạn đang lọt vào top 10 của Google và thu hút được rất nhiều traffic giúp bạn gia tăng được đơn hàng và doanh số liên tục tăng. Tuy nhiên một ngày bạn nhận thấy có điều gì đó bất thường đang xảy ra, traffic sụt giảm nghiêm trọng. Không chỉ có traffic mà thứ hạng của website cũng rớt ra khỏi top 10, thậm chí top 20. Bạn lo lắng làm thế nào để tìm nguyên nhân và phương án giải quyết kéo lại website lên top?

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Bạn muốn "bán hàng" để có vị trí tốt, hay có một "vị trí tốt" trước khi bán hàng?

Chúng ta đều biết rằng kinh doanh Online trên Website, Facebook vẫn đang là hai môi trường kinh doanh online chủ đạo và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ. Một điều đã không còn là bí mật, mà là điều thường thấy hàng ngày, việc đốt tiền cho Ads đã trở nên thông dụng và tốn kém hơn bao giờ hết, việc dừng chạy Ads, đồng nghĩa với việc “biến mất” của “gian hàng online” trên công cụ tìm kiếm là chuyện hết sức bình thường.

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

huept@xsoft.com.vn

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    NGUYỄN QUỐC TUẤN
    10h45 - 22/06/2022
    Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không?
  • FAQ xseo
    LÊ THỊ THƠ
    11h03 - 17/03/2022
    SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
    Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1
  • FAQ xseo
    TRẦN THỊ HOÀI PHƯƠNG
    22h02 - 08/01/2021
    PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ XSEO
    Câu hỏi:cho chị hỏi có bản cài đặt dùng thử không
  • FAQ xseo
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN
    17h04 - 30/09/2019
    Câu hỏi:Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ xseo
    LOC LE
    16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG XSEO CHO WEBSITE
    Câu hỏi:Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
Yêu cầu tư vấn
0973.167.235
0967.274.262