1. Bỏ qua thẻ title
Thẻ tiêu đề (Title) là một trong những thành phần quan trọng vì từ khóa bạn cần SEO sẽ xuất hiện trên đó trong SERPs. Bạn có 70 ký tự để làm nên một tiêu đề hấp dẫn độc giả. Một dịch vụ SEO chuyên nghiệp không thể mắc sai lầm tối thiểu này khi SEO.
2. Blacklink kém chất lượng hoặc quá nhiều backlink
Hãy đảm bảo rằng lượng backlink của bạn thực sự chất lượng. Các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên những liên kết tốt đổ về web đang làm seo của bạn. Link hay tốt hơn hay link.
Khi có quá nhiều backlink, đặc biệt là nó không tự nhiên, được link theo chiến thuật ở khắp các trang trên thế giới, bạn đang vướng phải sai lầm nghiêm trọng, chỉ cần backlink có liên quan tới chủ đề của bạn là được, không phải cứ nhiều mà ăn được kẻ ít backlink hơn!
Bạn có thể tham khảo bài viết BACKLINK VÀ CÁCH XÂY DỰNG BACKLINK CHẤT LƯỢNG để có được những backlink chất lượng hơn.
3. Để quá nhiều từ khóa trong bài viết
Ngày nay, các thuật toán ra đời đã thông minh hơn và lọc được tất cả các thông tin viết theo cách củ chuối, nhồi quá nhiều từ khóa, bạn cứ viết sao cho thật tự nhiên là được, đừng cố lừa Google và các công cụ tìm kiếm khác.
4. Viết quá ít nôi dung, sơ sài
Trong SEO thì “Nội dung là vua”. Hãy đảm bảo rằng trang Web đang SEO luôn được cập nhật nội dung tươi mới đều đặn để “ghi điểm” với các công cụ tìm kiếm và tạo dựng niềm tin nơi độc giả ghé thăm Website của bạn. Hiện tại, nhiều dịch vụ SEO Website đang thờ ơ với việc này. Kết quả là, dù bạn có SEO Website lên vị trí tốt đi chăng nữa nhưng hiệu quả bán hàng vẫn không được cải thiện là mấy vì người dùng không đánh giá được giá trị về thông tin trên trang Web của bạn.
5. Trùng lặp nội dung hay Nội dung không tốt
Bạn nên tránh việc viết đi viết lại một nội dung trên Website để tối ưu cho từ khóa. Đây là sai lầm mà nhiều dịch vụ SEO vô tình mắc phải. Các công cụ tìm kiếm “đủ khôn” để nhận ra hành động này của bạn. Nhưng nguy hiểm hơn là người dùng sẽ nghĩ là bạn đang “cạn” ý tưởng về những nội dung tươi mới khác.
6. Không chọn đúng từ khóa
Một khi bạn xây dựng trang web hoặc blog, bạn cần nhắm đến những từ khóa không chỉ phục vụ cho mục đích của trang web cũng như hướng tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, nó còn phải là những từ mà người tìm kiếm thường xuyên sử dụng. Để đảm bảo bạn đang nhắm đến những từ khóa đúng, hãy kiểm tra với công cụ Wordtracker, Google Keywords Tools…
Bạn cho rằng việc này là quá rõ ràng nhưng có thể bạn không biết có rất nhiều trang web lớn lại cố gắng kiếm thứ hạng ở những từ khóa hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm của mình.
Cố gắng càng cụ thể càng tốt. Nhắm đến những từ khóa chung chung có thể mang lại nhiều lượt truy cập nhưng không mang đến khách hàng thực sự cho bạn.
Song hành với bài viết trên, THAM KHẢO MỘT SỐ THỦ THUẬT SEO cũng đưa ra 1 số những lời khuyên cho các bạn mới làm seo và seoer tham khảo.