Chiến lược đa kênh chính là xu hướng để tăng traffic user 

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chỉ phụ thuộc vào chỉ một hoặc 2 kênh duy nhất để thu hút traffic user có thể khiến bạn gặp rủi ro rất cao. Chỉ cần Google thay đổi thuật toán, bạn có thể sẽ mất một lượng truy cập lớn. Chính vì vậy, chiến lược đa kênh là một xu hướng tất yếu cho người dùng. Với chiến lược này, bạn không chỉ xây dựng được một nền tảng vững chắc cho website mà còn giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều nhóm người dùng khác nhau.

7 cách tăng traffic user hiệu quả nhất

Tối ưu SEO on-page

Đây chính là mấu chốt quan trọng nhất cho mọi website. SEO on-page là nền tảng thu hút traffic user từ tìm kiếm tự nhiên, chính vì vậy nếu website không thân thiện với người dùng, vẫn sẽ rất khó để lọt top tìm kiếm. Các bước cụ thể: 

- Nghiên cứu từ khóa: Sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa mà khách hàng nhắm tới.

- Tối ưu nội dung: Viết cái bài với content chất lượng, giải quyết được các vấn đề của người xem.

- Tối ưu cấu trúc bài viết: Hãy đảm bảo sử dụng cấu trúc Heading (H1, H2, H3) rõ ràng, chèn liên kết nội bộ tới các bài viết liên quan, ngoài ra cần tối ưu thẻ Alt,... 

Sử dụng quảng cáo PPC (Pay Per Click)

Quảng cáo PPC là một trong những phương pháp nhanh nhất để tăng traffic user, đặc biệt là với website mới. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này đó chính là nó sẽ mất phí để duy trì.

PPC là gì

PPC là gì?

- Chọn nền tảng phù hợp: Google Ads và Facebook Ads là những lựa chọn phổ biến nhất, nhắm đến mục tiêu khách hàng cực kì chi tiết, dựa trên rất nhiều yếu tố.

- Tối ưu quảng cáo: Thử nghiệm A/B testing với các tiêu đề và nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất với trang web.

- Tối ưu landing page: Đảm bảo trang đích có nội dung hấp dẫn, tốc độ tải nhanh và CTA rõ ràng để giữ chân người xem

Tận dụng short video marketing

Có thể dễ dàng nhận thấy short video đang là định dạng nội dung thu hút nhất hiện nay. Cách áp dụng:

- Tạo short video: Quay, dựng, edit video có nội dung bắt trend, rồi đăng lên các nền tảng như TikTok, YouTube, FaceBook Watch, Instagram Reels,..

- Dẫn traffic về website: Thêm link website ở phần comment hoặc ở phần tiểu sử của kênh.

Xây dựng chiến dịch Email Marketing

Email marketing cũng là một cách hiệu quả để giữ chân người đọc và khuyến khích họ quay lại website. Các bước thực hiện:

- Thu thập email người đọc: Tạo các form đăng kí trên website hoặc lead magnet (sách điện tử, tài liệu học Ielts miễn phí,...)

- Gửi email: gửi email với nội dung hấp dẫn, có thể là chương trình giảm giá, thông tin sản phẩm mới,... kèm link dẫn về website

- Cá nhân hóa: Sử dụng tên người nhận và nội dung phù hợp để có thể tăng tỉ lệ người đọc mở và nhấp vào.

Hợp tác với các website khác 

Kết hợp với các website uy tín khác sẽ giúp nguồn traffic user chất lượng hơn

- Backlink: Bắt tay với các website uy tín hoặc cùng lĩnh vực, được người xem dùng nhiều như Dân trí, Báo thủ đô,…

- Hợp tác với influencer: Làm việc với các KOLs để họ quảng cáo các nội dung về sản phẩm hay trang web của bạn.

Hợp tác cùng các KOLs

Hợp tác cùng các KOLs

Tận dụng diễn đàn và cộng đồng online

Các diễn đàn và cộng đồng online nổi lên rất nhanh trong thời gian qua, là nơi tuyệt vời để mọi người chia sẻ các kinh nghiệm và kiến thức của bản thân:

- Tham gia các diễn đàn: Tìm và tham gia các diễn đàn như Reddit, Quora, hay ở Việt Nam có Tinhte,…

- Tạo tương tác: Trả lời các bài post, comment về linh vực của bạn, đăng các bài viết lên chia sẻ kinh nghiệm, … và thêm link dẫn về website của bạn.

Sử dụng công cụ hỗ trợ tăng traffic

Để tối ưu hóa chiến lược đa kênh, XSEO là một phần mềm không thể thiếu. XSEO là một phần mềm mạnh mẽ giúp người dùng có thể tăng lượt traffic tự nhiên, bắt chước hành vi thực tế như một người bình thường, đia chỉ IP đa dạng, dễ dàng để được Google công nhận là một traffic chất lượng. Ngoài ra, XSEO còn đem đến nguồn traffic không giới hạn..

Hãy đăng ký dùng thử và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí những tính năng ưu việt của XSEO tại đây nhé.

XSEO - SEO là lên đỉnh!