Published 4:41 PM EDT, Thứ Ba, ngày 18 tháng 7 năm 2023
New York (CNN) --- Google đang cố gắng sửa thông tin liên hệ sai cho một số hãng hàng không lớn trên Google Maps sau khi một người dùng Twitter phát hiện ra rằng số điện thoại thực tế đã kết nối người gọi đến những kẻ lừa đảo.
Các số điện thoại có vẻ đã bị thay đổi trên danh sách Google Maps cho nhiều địa điểm của các hãng hàng không tại sân bay John F Kennedy và LaGuardia ở New York. Những hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm Delta, American, Southwest và Qantas, như người dùng Twitter đã đăng trong một bài viết được xem rộng rãi.
Người dùng Twitter đã mô tả trải nghiệm của mình trong việc cố gắng liên hệ với Delta sau khi chuyến bay bị hủy, khiến anh ta phải tìm kiếm một đường dây hỗ trợ để đặt lại chuyến bay. Sau khi gọi số điện thoại đã liệt kê, anh ta nhận được cuộc gọi lại từ một nhân viên dịch vụ khách hàng của Delta - nhưng từ một số điện thoại có mã quốc gia Pháp.
"Khi cung cấp cho anh ta số xác nhận và tên của tôi, anh ta có thể tra cứu thông tin chuyến đi của tôi trên Delta. Anh ta đã tìm được một chuyến bay thay thế từ Newark, xuất phát muộn vào buổi tối. Nhưng anh ta cần tôi xác nhận," Shmuli Evers đăng vào Chủ nhật.
New York (CNN) --- Google đang cố gắng sửa thông tin liên hệ sai cho một số hãng hàng không lớn trên Google Maps sau khi một người dùng Twitter phát hiện ra rằng số điện thoại thực tế đã kết nối người gọi đến những kẻ lừa đảo.
Các số điện thoại có vẻ đã bị thay đổi trên danh sách Google Maps cho nhiều địa điểm của các hãng hàng không tại sân bay John F Kennedy và LaGuardia ở New York. Những hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm Delta, American, Southwest và Qantas, như người dùng Twitter đã đăng trong một bài viết được xem rộng rãi.
Người dùng Twitter đã mô tả trải nghiệm của mình trong việc cố gắng liên hệ với Delta sau khi chuyến bay bị hủy, khiến anh ta phải tìm kiếm một đường dây hỗ trợ để đặt lại chuyến bay. Sau khi gọi số điện thoại đã liệt kê, anh ta nhận được cuộc gọi lại từ một nhân viên dịch vụ khách hàng của Delta - nhưng từ một số điện thoại có mã quốc gia Pháp.
"Khi cung cấp cho anh ta số xác nhận và tên của tôi, anh ta có thể tra cứu thông tin chuyến đi của tôi trên Delta. Anh ta đã tìm được một chuyến bay thay thế từ Newark, xuất phát muộn vào buổi tối. Nhưng anh ta cần tôi xác nhận," Shmuli Evers đăng vào Chủ nhật.
Cảm thấy có điều gì đó không đúng, Evers đã kết thúc cuộc trò chuyện. "Sau đó, anh ta cố gắng nhắn tin cho tôi và đã cố gắng hết sức để giúp tôi đặt mua vé máy bay... Anh ta muốn tôi trả cho anh ta số tiền gấp 5 lần giá vé ban đầu."
Những kẻ lừa đảo muốn lừa các khách hàng không hoạt động có thể chỉnh sửa số điện thoại của các doanh nghiệp lớn trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google, một vấn đề mà ông trùm công nghệ này nói rằng họ đang cố gắng chống lại.
"Mọi hành vi gây hiểu lầm như vậy đều không được chấp nhận và chúng tôi liên tục theo dõi và cải tiến các nền tảng của mình để chống lại gian lận và tạo môi trường an toàn cho người dùng và doanh nghiệp," một đại diện Google nói với CNN.
"Các nhóm của chúng tôi đã bắt đầu khôi phục lại thông tin không chính xác, đình chỉ các tài khoản độc hại liên quan và áp dụng thêm biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc lạm dụng tiếp diễn."
Sử dụng sự kết hợp giữa các biên tập viên con người và công nghệ, Google liên tục theo dõi nội dung đóng góp để phát hiện và loại bỏ thông tin gian lận, thực thi các chính sách quy định mọi đóng góp phải dựa trên "kinh nghiệm thực tế và thông tin".
Các tài khoản được phát hiện đăng tải dữ liệu sai lệch hoặc gây hiểu lầm có thể bị đình chỉ hoặc thậm chí đối diện với vụ kiện, theo công ty, như một vụ kiện được nộp vào tháng 6 chống lại một cá nhân xấu đang đăng đánh giá giả trên các doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng như các hãng hàng không có thể báo cáo mối lo ngại đến cả Google và cơ quan chức năng về những kẻ lừa đảo nghi ngờ.
"Mỗi khi chúng tôi nhận thấy có một vụ lừa đảo được cho là nhắm vào khách hàng của chúng tôi, bao gồm tình huống này, chúng tôi ngay lập tức tiến hành điều tra. Dựa trên các sự kiện thu thập được từ cuộc điều tra, khi có thể, chúng tôi có thể xử lý từng tình huống riêng biệt một cách thích hợp với các phương tiện pháp lý cần thiết mà chúng tôi có sẵn," một đại diện của Delta nói với CNN.
Delta cũng khuyến nghị cho khách hàng chỉ liên hệ với hãng hàng không thông qua các kênh đã biết như số điện thoại được liệt kê trên trang web của họ hoặc tùy chọn nhắn tin trực tuyến.
Những kẻ lừa đảo muốn lừa các khách hàng không hoạt động có thể chỉnh sửa số điện thoại của các doanh nghiệp lớn trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google, một vấn đề mà ông trùm công nghệ này nói rằng họ đang cố gắng chống lại.
"Mọi hành vi gây hiểu lầm như vậy đều không được chấp nhận và chúng tôi liên tục theo dõi và cải tiến các nền tảng của mình để chống lại gian lận và tạo môi trường an toàn cho người dùng và doanh nghiệp," một đại diện Google nói với CNN.
"Các nhóm của chúng tôi đã bắt đầu khôi phục lại thông tin không chính xác, đình chỉ các tài khoản độc hại liên quan và áp dụng thêm biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc lạm dụng tiếp diễn."
Sử dụng sự kết hợp giữa các biên tập viên con người và công nghệ, Google liên tục theo dõi nội dung đóng góp để phát hiện và loại bỏ thông tin gian lận, thực thi các chính sách quy định mọi đóng góp phải dựa trên "kinh nghiệm thực tế và thông tin".
Các tài khoản được phát hiện đăng tải dữ liệu sai lệch hoặc gây hiểu lầm có thể bị đình chỉ hoặc thậm chí đối diện với vụ kiện, theo công ty, như một vụ kiện được nộp vào tháng 6 chống lại một cá nhân xấu đang đăng đánh giá giả trên các doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng như các hãng hàng không có thể báo cáo mối lo ngại đến cả Google và cơ quan chức năng về những kẻ lừa đảo nghi ngờ.
"Mỗi khi chúng tôi nhận thấy có một vụ lừa đảo được cho là nhắm vào khách hàng của chúng tôi, bao gồm tình huống này, chúng tôi ngay lập tức tiến hành điều tra. Dựa trên các sự kiện thu thập được từ cuộc điều tra, khi có thể, chúng tôi có thể xử lý từng tình huống riêng biệt một cách thích hợp với các phương tiện pháp lý cần thiết mà chúng tôi có sẵn," một đại diện của Delta nói với CNN.
Delta cũng khuyến nghị cho khách hàng chỉ liên hệ với hãng hàng không thông qua các kênh đã biết như số điện thoại được liệt kê trên trang web của họ hoặc tùy chọn nhắn tin trực tuyến.