Xuất bản 12:20 AM EDT, Thứ Sáu, ngày 14 tháng 7 năm 2023

Hong Kong (CNN) --- Wipro, một trong những nhà cung cấp dịch vụ phần mềm hàng đầu của Ấn Độ, muốn mọi người trong đội ngũ của họ đều biết cách sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Ngày thứ Tư, ông trùm công nghệ này đã thông báo sẽ chi 1 tỷ đô la để nâng cao khả năng trí tuệ nhân tạo trong vòng ba năm tới, bao gồm việc đào tạo toàn bộ 250.000 nhân viên trên 66 quốc gia về công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.
Wipro (WIT) cho biết kế hoạch chạy các khóa học "về cơ bản trí tuệ nhân tạo và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm trong vòng 12 tháng tới, và sẽ tiếp tục cung cấp đào tạo tùy chỉnh và liên tục cho những nhân viên có vai trò chuyên môn về trí tuệ nhân tạo."
Wipro là một trong những công ty Ấn Độ hàng đầu chuyên về dịch vụ tư vấn và công nghệ thông tin. Hành động này của họ đến trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo sinh sản, công nghệ đang là nền tảng của các nền tảng phổ biến như ChatGPT, đã làm lay động thế giới.
 
Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Ấn Độ Wipro sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào trí tuệ nhân tạo
Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Ấn Độ Wipro sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào trí tuệ nhân tạo
 
"Với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo sinh sản, chúng tôi kỳ vọng sẽ có một sự thay đổi cơ bản phía trước cho tất cả các ngành công nghiệp," CEO của Wipro, Thierry Delaporte, nói trong tuyên bố.
Công ty đã thêm vào đó rằng họ đang tung ra một hệ thống phần mềm để tích hợp trí tuệ nhân tạo vào mọi nền tảng và công cụ được sử dụng nội bộ và cung cấp cho khách hàng, nhằm tận dụng những nỗ lực hiện tại của họ trong lĩnh vực này đã bắt đầu từ khoảng mười năm trước.
Các doanh nghiệp ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường hoặc thay thế các nhiệm vụ thường được thực hiện bởi con người.
Tuần này, CEO của một startup Ấn Độ đã thu hút sự chú ý với việc sa thải khoảng 90% nhân viên hỗ trợ của mình, và ông ta cho biết công ty đã xây dựng một chatbot được trang bị trí tuệ nhân tạo có thể xử lý yêu cầu dịch vụ khách hàng nhanh hơn nhân viên.