Cập nhật 4:10 chiều EDT, Thứ bảy, ngày 1 tháng 7 năm 2023

NewyorkCNN — Hàng nghìn người dùng Twitter trên một số quốc gia đã không thể truy cập trang mạng xã hội này hoặc gặp khó khăn và chậm trễ vào thứ Bảy.
““Rate Limit Exceeded” và “#TwitterDown”là hai chủ đề thịnh hành nhất trên ứng dụng ở Hoa Kỳ, dành cho những người đã sử dụng ứng dụng này. Cái trước đã có hơn 40.000 tweet vào trưa thứ Bảy.

 
 
Theo DownDetector, các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng 8 giờ sáng EST, theo DownDetector, và tăng vọt trong suốt buổi sáng. Tính đến trưa EST, DownDetector đã hiển thị hơn 7.400 báo cáo ngừng hoạt động trên trang web.
Người dùng, bao gồm cả các nhà báo CNN, đã gắn cờ rằng nguồn cấp dữ liệu của họ không tải và họ gặp thông báo lỗi có nội dung: “Xin lỗi, bạn bị giới hạn tốc độ. Vui lòng đợi một lát rồi thử lại.” Những người khác đã báo cáo lỗi nói rằng trang web không thể truy xuất các tweet.

Musk thay đổi chính sách

Vài giờ sau khi người dùng bắt đầu báo cáo sự cố, chủ sở hữu tỷ phú Elon Musk đã tweet rằng trang web đã áp dụng các giới hạn tạm thời “để giải quyết mức độ cực đoan của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống”.
Anh ấy đã tweet, các tài khoản đã được xác minh bị giới hạn đọc 6.000 bài đăng mỗi ngày, trong khi các tài khoản chưa được xác minh chỉ được đọc 600. Các tài khoản mới chưa được xác minh có 300 bài đăng mỗi ngày.
Musk bắt đầu cung cấp dấu kiểm xác minh màu xanh lam cho những người dùng đăng ký dịch vụ đăng ký Twitter Blue để tăng doanh thu.
Sau đó, Musk đã đăng rằng anh ấy sẽ sớm tăng giới hạn lên 8.000 tweet mỗi ngày cho người dùng đã xác minh, 800 cho người dùng chưa được xác minh và 400 cho tài khoản mới chưa được xác minh.
Nhiều người bày tỏ sự thất vọng về vấn đề kết nối. Các chủ đề thịnh hành khác ở Mỹ bao gồm: “Wtf twitter” và “Thanks Elon.”
Mới hôm qua, Twitter dường như đang hạn chế quyền truy cập vào nền tảng của nó đối với bất kỳ ai chưa đăng nhập vào tài khoản. Không rõ liệu thay đổi này là một bản cập nhật chính sách có chủ ý hay là một trục trặc. Hầu hết các sự cố được báo cáo vào thứ Bảy là trên trang web, ở mức 44%, tiếp theo là 39% sự cố được báo cáo trên ứng dụng.
CNN đã liên hệ với Twitter để bình luận, nhưng nền tảng này đã phản hồi bằng một biểu tượng cảm xúc tự động.
Người dùng Twitter cũng phải đối mặt với sự cố gián đoạn dịch vụ trên diện rộng tương tự vào tháng 3 , một trong những lần ngừng hoạt động lớn nhất kể từ khi Elon Musk tiếp quản. Hơn 8.000 người dùng đã báo cáo sự gián đoạn trong trường hợp đó.
Musk đang cố gắng xoay chuyển nền tảng vốn đang phải đối mặt với làn sóng di cư của các nhà quảng cáo, với việc giới thiệu một Giám đốc điều hành mới , Linda Yaccarino.