s
Banner ban trong chuyên mục

CONTENT LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CONTENT CHUYÊN NGHIỆP

Website là công cụ mà ở đó thị trường khách hàng tiềm năng rất to lớn để các doanh nghiệp hay cá nhân tiếp cận xây dựng marketing online bán hàng, là giải pháp hàng đầu và bền vững nhất hiện nay. Nếu có chiến lược bài bản mỗi website bạn có thể thu hút hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày thông qua những bộ từ khóa mà khách hàng tìm kiếm thấy website của bạn lên top 10, đặc biệt là top 1,2 hoặc 3 của Google. Việc xây dựng content chuyên nghiệp là 1 trong những bước quan trọng để doanh nghiệp giúp website của mình có thể lên top dễ dàng, ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề phát triển thương hiệu. 

       
                                                Xây dựng content chuyên nghiệp là bước quan trọng trong SEO
Content là gì?
Content là một danh từ tiếng anh, dịch ra tiếng việt có nghĩa là “nội dung“. Như vậy làm content có nghĩa là làm nội dung, và xây dựng content chính là xây dựng nội dung. Và nội dung này dành cho website của bạn. Nói chính xác hơn là những nội dung này chính là các bài viết sẽ được đăng lên website của bạn.
Người làm công việc content này thường được gọi chung là contentwriter, nghĩa là những người chuyên dùng kỹ năng viết lách của mình để viết bài đăng lên website

Tầm quan trọng của content
Nếu ví website như một ngôi nhà thì content chính là nội thất, nếu ví website là thể xác thì content chính là linh hồn. Thật vậy, một website mà không có content hoặc content không chất lượng thì không có giá trị gì cả. Website chỉ là một phương tiện truyền thông. Nhiệm vụ chính của website là làm một phương tiện để bạn trao đổi thông tin với khách hàng. Và nội dung bạn trao đổi với khách hàng chính là content.
Do đó, website đẹp nhưng content nghèo nàn, không chất lượng, không thuyết phục được khách hàng, thì giống như bạn chuẩn bị rất chu đáo cho bản thân nhưng gặp khách hàng thì lại không biết tư vấn gì. Với lý do đó dĩ nhiên chẳng khách hàng nào mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn

                                    
                                                                    Content là linh hồn của website

Cách xây dựng content chuyên nghiệp
Xây dựng content chuyên nghiệp cần đa dạng, sáng tạo và liên tục đổi mới. Để làm được điều này, bạn có thể tận dụng lợi thế về sự đa dạng, phong phú của các kiểu content hiện nay.
Bước 1: Xây dựng kế hoạch content tổng thể
Nếu bạn có kế hoạch phát triển lâu dài thì việc xây dựng content chuyên nghiệp của bạn mới có thể gọi là bước đầu thành công.
Thông thường, một kế hoạch content có thể thực hiện theo tháng, quý hay năm. Và trong bảng kế hoạch này, bạn chưa cần phải viết nội dung chi tiết mà có thể liệt kê những nội dung, ý tưởng chính, chủ đề sẽ thực hiện trong một thời gian cụ thể.
Bạn có thể dựa vào các chiến dịch triển khai của công ty để lên kế hoạch làm content cho phù hợp. Hoặc trong trường hợp vẫn “bí” ý tưởng, bạn có thể tận dụng các thời điểm đặc biệt như các mùa lễ hội, sự kiện đang là “hot trend” và đưa các mục này vào bảng kế hoạch của bạn.
Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật trong từng thời điểm? Hãy sử dụng Google Trends, Youtube Trends – Công cụ giúp bạn biết được các sự kiện nóng đang được cư dân mạng xem và tìm kiếm nhiều.


                         
                                               Google Trends - Công cụ giúp bạn biết được sự kiện nóng
Bước 2: Lên nội dung sườn cho các content đã lập
Lên nội dung sườn (outline) là kĩ năng cơ bản dành mà bất cứ content writer nào cũng cần phải biết và trang bị cho mình.
Với những người viết chuyên nghiệp, outline thường được xây dựng ngay trong đầu người viết như một phản xạ. Nhưng nếu chưa đủ chuyên nghiệp, hãy thử vạch ý ra bố cục cho bài viết của bạn.
Nếu bạn có khả năng triển khai content nhanh, có thể sản xuất ra bài viết chỉ với các ý chính. Bạn có thể gạch đầu dòng những ý chính mà bạn cần cho một content cụ thể. Nếu không, bạn cần outline chi tiết hơn để tránh tình trạng sau này bị “quên”.

Bước 3: Thu thập thông tin, nghiên cứu để cho ra đời những content độc đáo
Luôn luôn có sẵn những công cụ để bạn nghiên cứu về lượng fan, số lượng tương tác, nội dung và thời gian mà công chúng mục tiêu yêu thích. Do đó, hãy đừng chỉ sáng tạo nên những content sáo rỗng mà hãy tập trung vào số liệu nghiên cứu.
Theo thống kê, các content có sử dụng số liệu, thông tin từ các bài nghiên cứu thường nhận được lượt yêu thích và tạo độ tin cậy cho khách hàng cao hơn các content chỉ là các thông tin vô thưởng vô phạt.
Bước 4: Hiệu chỉnh, đưa vào các yếu tố sáng tạo
Sau khi đã thực hiện content bản thô, bạn có thể xem xét để đưa vào thêm các yếu tố sáng tạo, gây bất ngờ cho người đọc, đặc biệt là phần tiêu đề/.
Nhiều copywriter thành công đã phải dành thời gian chăm sóc cho tiêu đề nhiều như thời gian họ dành để edit cả bài viết. Nếu tiêu đề không hay, công chúng mục tiêu sẽ không quan tâm tới nội dung bên trong. Đó chính là lý do để những người khởi tạo nội dung thường phải cân nhắc rất nhiều về tiêu đề của mình.

                     
                                                     Tiêu đề hay là yếu tố gây bất ngờ cho người đọc
Bước 5: Chạy thử nghiệm & xác định đối tượng khách hàng yêu thích
Khi đã thực hiện xong các content trong tay, bạn có thể chạy thử nghiệm + công bố chúng lên các kênh truyền thông chính mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng (thiết kế website, bài viết online, báo đài…) và xem phản ứng của độc giả sau một thời gian.
Bằng cách này, bạn có thể nghiên cứu và xác định xem đối tượng khách hàng của bạn yêu thích những nội dung nào, cách viết ra sao, từ đó có thể tối ưu lại những content 
Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng content tung ra. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn.
Bước 6: Tối ưu lại kế hoạch ban đầu 
Tối ưu và cải thiện kế hoạch thường xuyên là công đoạn quan trọng mà bất cứ người xây dựng content chuyên nghiệp nào cũng cần phải biết. Hãy rà soát lại toàn bộ những lỗi mà bạn mắc phải hay những chỗ cần cải thiện trong kế hoạch ban đầu và lập một kế hoạch tối ưu hơn.
Bằng cách này, những content mà bạn xây dựng được sẽ luôn chỉn chu, đảm bảo được nhu cầu khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp của bạn

GỬI Ý KIẾN



CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên


ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Hà

Hỗ trợ phần mềm

   0912.888.623

   ms.tranha89@gmail.com


Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

   0915.590.766

   hoavm@xsoft.com.vn


Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

   0973.167.235

   anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

   0394.538.930

   duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Tâm

Hỗ trợ phần mềm

   039.2028.526

   tamtt@xsoft.com.vn




TOP Ý KIẾN

  • FAQ
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN - 17h04 - 30/09/2019
    Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ
    LOC LE - 16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG VÀ THIẾT LẬP XSEO CHO WEBSITE
    Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
  • FAQ
    THE - 14h41 - 10/09/2019
    Đi backlink không có giúp tran web lên tốp dc không ạ http://nhomdinhhinh.net
  • FAQ
    HÀ - 14h04 - 10/09/2019
    Phần mềm Xseo có tự động click vào website tôi đang chạy quản cáo đồng thời là website chạy SEO bằng Xseo không?
  • FAQ
    HOÀNG MẠNH - 10h48 - 18/07/2019
    1.000 VIEW/NGÀY CHO WEBSITE TRONG 30 NGÀY
    Anh chị cho em hỏi là lượng view do Xseo tạo ra là thực hay ảo ạ?

NHỮNG YẾU TỐ XÂY DỰNG CONTENT CHUẨN SEO

Xây dựng nội dung là vấn đề quan trọng nhất trong mọi chiến dịch marketing đặc biệt là chiến dịch online và làm seo trên

Xem thêm

SO SÁNH SEO VÀ GOOGLE ADWORDS. NÊN CHỌN PHƯƠNG PHÁP NÀO CHO WEBSITE CỦA BẠN?

SEO và Google AdWords đều là các dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng khách hàng tiềm

Xem thêm

SEO OFFPAGE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP SEO OFFPAGE HIỆU QUẢ

Trái với SEO Onpage là SEO trên chính website thì SEO offpage là những kỹ thuật SEO được sử dụng bên ngoài website. Tuy nhiên, cùng v

Xem thêm

SEO ONPAGE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP SEO ONPAGE HIỆU QUẢ

SEO ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. SEO Onpage là 1 kỹ thuật bắt buộc bạn phải làm tốt nếu bạn muốn website có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng

Xem thêm

SỰ KHÁC NHAU GIỮA SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA

SEO tổng thể và SEO từ khóa là hai hướng SEO khác nhau. Đây là một trong những lựa chọn bạn cần phải xác định ngay khi bắt đầu dự án và sa

Xem thêm