s
Banner ban trong chuyên mục

CÁC BƯỚC PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ TRONG SEO

Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và các đối thủ tiềm năng. Bạn cần phải biết ai là người dẫn đầu thị trường; ai là người mới bước vào và chiếm bao nhiêu thị phần. Những phân tích này cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh về phân khúc thị trường, những chiến lược tấn công và phòng ngự, qua đó có thể xác định những cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của bạn. Cũng giống như trong chơi cờ, nếu bạn biết đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp, cơ hội chiếu tướng sẽ tăng cao.
 
Vì sao cần phân tích đối thủ SEO?
 
Trong SEO việc phân tích đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng. Bạn đã bao giờ thắc mắc, vì sao website đã được tối ưu chuẩn SEO, xây dựng những backlink hoàn hảo hay có liên kết thân thiện với bộ máy tìm kiếm nhưng vẫn không thể nào đứng trong top? Nếu bạn không làm sai cách, chắc chắn nguyên nhân do bạn đang gặp đối thủ cạnh tranh lớn?
Việc phân tích đối thủ SEO còn giúp các bạn làm tốt hơn đối thủ để tăng lưu lượng truy cập, thu hút được khách hàng và trở nên giàu có hơn các đối thủ của bạn.
 
                
                           

Các bước phân tích đối thủ SEO:

Bước 1: Đánh giá website và chiến lược của chính bạn
- Backlink: Kiểm tra số lượng backlink của bạn, có thể tất cả các backlink  có đều có lợi cho website, tuy nhiên, cũng có thể có một vài backlink có hại mà bạn cần gỡ bỏ và đây là công việc cần được thực hiện thường xuyên.
- Từ khóa: Cần đảm bảo rằng bạn có một bộ từ khóa đầy đủ và phong phú liên quan đến lĩnh vực mà bạn thực hiện SEO. Từ khóa có thể là từ khóa có dấu, không dấu. Hãy lựa chọn từ khóa có lượt tìm được khách hàng chú ý tới.
- Hoạt động xã hội: Xu hướng SEO nổi bật hiện nay đó là sử dụng truyền thông và mạng xã hội. Chính vì thế hãy xây dựng một trong cho website của bạn trên mỗi trang xã hội nổi bật như Facebook, Google+…

Bước 2: Chọn đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh là bên có cùng mục tiêu đến cùng một đối tượng và theo đuổi các mục tiêu kinh doanh giống bạn. Không chọn những đối thủ không cùng mục tiêu vì việc này sẽ làm lãng phí thời gian và công sức.
Cách dễ nhất để chọn đối thủ là bạn đánh giá một từ khóa mục tiêu của bạn trong thanh tìm kiếm của Google và chọn bất kỳ ai xuất hiện trên trang đầu tiên. Đây là cách tối ưu nhất và khá đơn giản.

Bước 3: Phân tích trực quan trang web của các đối thủ
Sau khi xác định được những website trong “tầm ngắm”, bạn cần đóng vai của khách hàng và chuyên gia để phân tích nó. Hãy xác định lĩnh vực cơ bản của website là gì nhờ thanh mô tả trên trang chủ. Nếu từ khóa chính của họ đang SEO cũng đúng là từ khóa bạn đang dự định SEO thì xác định đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Việc kiểm tra trang web này có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về cách thể hiện của đối thủ, cách giúp họ có vị trí cao trong SEO
.- Thiết kế
- Tiêu đề trang
- Tiêu đề bài viết
- Nội dung
- Liên kết nội bộ
- Kêu gọi hành động…
Khi đã phân tích và quan sát các yếu tố nói trên, các bạn cần liệt kê ra những yếu tố mà đối thủ đã làm tốt và chưa làm tốt để có thể học những yếu tố họ đã làm tốt và khắc phục những yếu tố họ chi thực hiện được để có thể vượt qua được đối thủ của mình.

                   

Bước 4: Phân tích từ khóa của đối thủ
Có khả năng các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang đẩy mạnh các từ khóa giống các từ khóa của bạn. Và chắc hẳn chúng cũng đang vượt trội về thứ hạng, vậy làm thế nào để bộ từ khóa của bạn không chồng chéo với các từ khóa của họ khiến bạn gặp bất lợi. Một điều bạn cần nhớ rằng thời gian đầu bạn sẽ không thể vượt đối thủ với những từ khóa có độ cạnh trạng cao. Lúc này bạn chỉ có thể đánh vào các từ khóa bị bỏ quên và các từ khóa ngách mà đổi thủ chưa phát triển.
Bạn có thể sử dụng công cụ website keyword Suggestion để kiểm tra những từ khóa tốt cho trang web. Trong khi làm các kiểm tra, bạn có thể tìm thấy nhiều từ khóa hữu ích cho mình. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra vị trí của các từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta, thẻ hình ảnh, URL,…
Bạn cũng nên kiểm tra mật độ từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Các từ khóa được đưa vào tiêu đề, các thẻ mô tả, thẻ keyword, thẻ H1, H2, H3 có tối ưu với bọ tìm kiếm. Hãy sử dụng công cụ Seoquake để kiểm tra. Dựa vào đó bạn cần phải so sánh với website của mình có đạt được tốt hơn với website đối thủ không. Những điểm nào còn chưa bằng thì bạn hãy tìm cách chỉnh sửa và làm tốt hơn đối thủ.

Bước 5: Theo dõi hồ sơ Backlinks của đối thủ cạnh tranh
Backlink là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của Website trong công cụ tìm kiếm. Theo dõi profile backink của đối thủ cạnh tranh và profile backlink của chính là cách bạn để có thể tăng theo dõi độ tăng trưởng. Hãy cố gắng có được liên kết đến những web có liên kết với website của đối thủ nếu có thể và những website có tên miền uy tín mà đối thủ chưa được liên kết. Hãy cố gắng xây dựng một hệ thống backlink chất lượng.

                         


Bước 6: Đánh giá hoạt động của đối thủ trên các kênh mạng xã hội
Đừng bỏ qua hoạt động trên các trang mạng xã hội của đối thủ vì đây là một trong những nhân tốt khá quan trọng. Có thể bạn không thể dự đoán được sự hấp dẫn của nội dung cho website của mình nhưng hãy để các trang của đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể sẽ cung cấp cho các bạn những ý tưởng hay cho mình.
 
Khi đánh gia được hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ hãy cố gắng làm tốt hơn họ. Những tín hiệu tương tác từ người dùng trên các kênh truyền thông xã hội cũng được các công cụ tìm kiếm thu thập và nếu nội dung các bạn được tương tác tốt chắc chắn thứ hạng của website cũng sẽ tăng lên.


“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vì thế việc phân tích đối thủ SEO là một trong những bước khá quan trọng ảnh hưởng tới sự thành hay bại SEO của bạn.
 Hy vọng với những kiến thức mà XSEO cung cấp, website của bạn sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng

GỬI Ý KIẾN



CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên


ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Hà

Hỗ trợ phần mềm

   0912.888.623

   ms.tranha89@gmail.com


Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

   0973.167.235

   anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

   0394.538.930

   duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Tâm

Hỗ trợ phần mềm

   039.2028.526

   tamtt@xsoft.com.vn


Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

   0915.590.766

   hoavm@xsoft.com.vn




TOP Ý KIẾN

  • FAQ
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN - 17h04 - 30/09/2019
    Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ
    LOC LE - 16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG VÀ THIẾT LẬP XSEO CHO WEBSITE
    Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
  • FAQ
    THE - 14h41 - 10/09/2019
    Đi backlink không có giúp tran web lên tốp dc không ạ http://nhomdinhhinh.net
  • FAQ
    HÀ - 14h04 - 10/09/2019
    Phần mềm Xseo có tự động click vào website tôi đang chạy quản cáo đồng thời là website chạy SEO bằng Xseo không?
  • FAQ
    HOÀNG MẠNH - 10h48 - 18/07/2019
    1.000 VIEW/NGÀY CHO WEBSITE TRONG 30 NGÀY
    Anh chị cho em hỏi là lượng view do Xseo tạo ra là thực hay ảo ạ?

SEO OFFPAGE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP SEO OFFPAGE HIỆU QUẢ

Trái với SEO Onpage là SEO trên chính website thì SEO offpage là những kỹ thuật SEO được sử dụng bên ngoài website. Tuy nhiên, cùng v

Xem thêm

SEO ONPAGE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP SEO ONPAGE HIỆU QUẢ

SEO ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. SEO Onpage là 1 kỹ thuật bắt buộc bạn phải làm tốt nếu bạn muốn website có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng

Xem thêm

SỰ KHÁC NHAU GIỮA SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA

SEO tổng thể và SEO từ khóa là hai hướng SEO khác nhau. Đây là một trong những lựa chọn bạn cần phải xác định ngay khi bắt đầu dự án và sa

Xem thêm

CÁC BƯỚC SEO TỪ KHÓA LÊN TOP GOOGLE

Ngày nay, thương mại điện tử, xu hướng bán hàng online phát triển mạnh mẽ, chiếm ưu thế trên thị trường. Để khách hàng có thể tìm thấy doa

Xem thêm

CONTENT LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CONTENT CHUYÊN NGHIỆP

Website là công cụ mà ở đó thị trường khách hàng tiềm năng rất to lớn để các doanh nghiệp hay cá nhân tiếp cận xây dựng marketing onl

Xem thêm