Một trong những tiêu chí quan trọng nhất của SEO và xây dựng website chuẩn SEO là xây dựng một hệ thống từ khóa có thể đưa website của mình lên đầu. Điều này cũng dễ gây ra cho nhân viên SEO và công ty những hiểu lầm là chỉ cần đưa từ khóa thật nhiều vào nội dung là có thể đẩy website lên TOP. Với sự thông minh của Google, những website đó dễ dàng bị đẩy vào tiêu chí để “trừng phạt”.
Vậy có cách nào để đưa một lượng từ khóa vào mà không ảnh hưởng đến nội dung?
Chia từ khóa theo từng đoạn văn
Không khó để cho người đọc thấy những từ khóa đó chỉ là những từ bình thường trong văn cảnh nhưng Google vẫn nhận ra chúng. Những cụm từ khóa nên được phân cách bằng dấu phẩy hoặc khoảng trống. Bằng cách đó, Google sẽ dễ nhận thấy sự keyword trong bố cục của website. Các bộ máy sẽ rà soát, tìm kiếm các từ khóa được lặp lại nhiều nhất trên những trang nội dung chính của website. Các tiêu đề cũng như trang giới thiệu không phải là con đường duy nhất để bạn “đề xuất” và “giới thiệu” các từ khóa tại đây. Do vậy, các bạn có thể chia nhỏ văn bản để mang lại vẻ tự nhiên, áp dụng thêm các cách trang trí với từ khóa đầu dòng, câu trích dẫn… ở bên trên, hoặc chèn thêm 1 số sidebar, biểu đồ minh họa ở phía cuối bài viết. Dựa vào đó, các cỗ máy tìm kiếm – search engine, sẽ tìm thấy các cột mốc từ khóa dễ dàng hơn, trong khi bạn đọc vẫn tìm được đầy đủ nội dung, thông tin hữu ích.
Tạo sự nổi bật cho các từ khóa
Những từ khóa cần xuất hiện đầu tiên thường rất khó để đưa vào văn cảnh. Đặt từ khóa trong câu hỏi là một trong những cách làm nổi bật từ khóa.
Một cách khác, hãy lên danh sách những từ khóa. Sauk hi chia chúng theo đoạn văn, bạn hãy bổ sung những từ khóa thành cụm từ để tránh ch sự nhàm chán cho người đọc và tránh gây mất thiện cảm với các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể thêm các từ khóa bằng những lời bổ sung hoặc chứng thực của một số nhân vật nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực bạn đang viết. Việc chứng thực sẽ mang lại cho bạn một số hiệu quả nhất định về các khách hàng tiềm năng, những người chưa thực sự tin vào những gì bạn viết.
Kết hợp những từ khóa trái ngược nhau
Một số cụm từ khóa mạnh mẽ được ít khi áp dụng trong thực tế, có ý nghĩa hoàn toàn ngược lại với những gì mà bạn muốn truyền tải tới người đọc. Ví dụ: cheap online marketing – có thể hiểu nôm na là những chiêu thức môi giới, tiếp thị trực tuyến rẻ tiền, có thể khá phổ biến trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh, nhưng lại thực sự không chính xác với ý nghĩa mà tác giả muốn thể hiện.
Hãy xoay quanh chủ đề này và phản ánh sự nguy hiểm của các phương thức cheap online marketing. Không phải chỉ có mình bạn cảm nhận được sức mạnh của những cụm từ khóa như trên mang lại cho văn bản, đằng sau đó – bạn đã âm thầm tạo dựng được tuy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Đây chỉ là ví dụ số ít, nhưng cách làm này thường đem lại hiệu quả khác cao khi chèn thêm chúng vào trong văn bản mà không làm ảnh hưởng hay xáo trộn đến nội dung được sắp xếp. Và mục đích của việc làm này là bởi vì đây là cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến.
Khi rút ra được kinh nghiệm từ những lời khuyên trên, bạn đã có thể đạt được những bước tiến trong việc tối ưu hóa số lượng từ khóa được và nên sử dụng trong toàn bộ văn bản, không gặp phải những lỗi cơ bản như lặp lại, sử dụng từ quá trừu tượng, khô khan hoặc máy móc … mà có thể bị “trừ điểm” và bỏ qua bởi các công cụ tìm kiếm. Chúc các bạn thành công!
Vậy có cách nào để đưa một lượng từ khóa vào mà không ảnh hưởng đến nội dung?
Chia từ khóa theo từng đoạn văn
Không khó để cho người đọc thấy những từ khóa đó chỉ là những từ bình thường trong văn cảnh nhưng Google vẫn nhận ra chúng. Những cụm từ khóa nên được phân cách bằng dấu phẩy hoặc khoảng trống. Bằng cách đó, Google sẽ dễ nhận thấy sự keyword trong bố cục của website. Các bộ máy sẽ rà soát, tìm kiếm các từ khóa được lặp lại nhiều nhất trên những trang nội dung chính của website. Các tiêu đề cũng như trang giới thiệu không phải là con đường duy nhất để bạn “đề xuất” và “giới thiệu” các từ khóa tại đây. Do vậy, các bạn có thể chia nhỏ văn bản để mang lại vẻ tự nhiên, áp dụng thêm các cách trang trí với từ khóa đầu dòng, câu trích dẫn… ở bên trên, hoặc chèn thêm 1 số sidebar, biểu đồ minh họa ở phía cuối bài viết. Dựa vào đó, các cỗ máy tìm kiếm – search engine, sẽ tìm thấy các cột mốc từ khóa dễ dàng hơn, trong khi bạn đọc vẫn tìm được đầy đủ nội dung, thông tin hữu ích.
Tạo sự nổi bật cho các từ khóa
Những từ khóa cần xuất hiện đầu tiên thường rất khó để đưa vào văn cảnh. Đặt từ khóa trong câu hỏi là một trong những cách làm nổi bật từ khóa.
Một cách khác, hãy lên danh sách những từ khóa. Sauk hi chia chúng theo đoạn văn, bạn hãy bổ sung những từ khóa thành cụm từ để tránh ch sự nhàm chán cho người đọc và tránh gây mất thiện cảm với các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể thêm các từ khóa bằng những lời bổ sung hoặc chứng thực của một số nhân vật nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực bạn đang viết. Việc chứng thực sẽ mang lại cho bạn một số hiệu quả nhất định về các khách hàng tiềm năng, những người chưa thực sự tin vào những gì bạn viết.
Kết hợp những từ khóa trái ngược nhau
Một số cụm từ khóa mạnh mẽ được ít khi áp dụng trong thực tế, có ý nghĩa hoàn toàn ngược lại với những gì mà bạn muốn truyền tải tới người đọc. Ví dụ: cheap online marketing – có thể hiểu nôm na là những chiêu thức môi giới, tiếp thị trực tuyến rẻ tiền, có thể khá phổ biến trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh, nhưng lại thực sự không chính xác với ý nghĩa mà tác giả muốn thể hiện.
Hãy xoay quanh chủ đề này và phản ánh sự nguy hiểm của các phương thức cheap online marketing. Không phải chỉ có mình bạn cảm nhận được sức mạnh của những cụm từ khóa như trên mang lại cho văn bản, đằng sau đó – bạn đã âm thầm tạo dựng được tuy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Đây chỉ là ví dụ số ít, nhưng cách làm này thường đem lại hiệu quả khác cao khi chèn thêm chúng vào trong văn bản mà không làm ảnh hưởng hay xáo trộn đến nội dung được sắp xếp. Và mục đích của việc làm này là bởi vì đây là cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến.
Khi rút ra được kinh nghiệm từ những lời khuyên trên, bạn đã có thể đạt được những bước tiến trong việc tối ưu hóa số lượng từ khóa được và nên sử dụng trong toàn bộ văn bản, không gặp phải những lỗi cơ bản như lặp lại, sử dụng từ quá trừu tượng, khô khan hoặc máy móc … mà có thể bị “trừ điểm” và bỏ qua bởi các công cụ tìm kiếm. Chúc các bạn thành công!